Friday, April 11, 2014

Ngạt khí metan, 2 công nhân nhà máy giấy tử vong

11/04/2014 15:14 GMT+7

VNN- Trong lúc đang làm vệ sinh hố lóc bột giấy, 6 công nhân bị ngạt khí metan làm 2 người tử vong, 4 người đang được cấp cứu.
Lúc 10h30 sáng ngày 11/4, trong lúc đang làm vệ sinh ở hố lóc bột, tái chế giấy tại Công ty cổ phần sản xuất giấy Vinh Phát, trú tại KCN Phú Bài (thị xã Hương Thủy, tỉnh TT. Huế) xảy ra vụ việc một công nhân bị ngạt khí.
ngạt khí metan, công nhân, nhà máy giấy, tử vong, Thừa Thiên - Huế
Công ty Vinh Phát nơi xảy ra sự cố ngạt khí.
Thấy vậy, lập tức 5 công nhân khác liền xuống đưa nạn nhân lên thì đều bị khí độc làm cho bất tỉnh.
Nhận được tin báo của cơ sở, Phòng CS PCCC Công an tỉnh điều động lực lượng, phương tiện cứu nạn triển khai ứng cứu.
Tại hiện trường, công an phát hiện dưới hố sâu 3,5m có 6 người đang trong tình trạng bất tỉnh, co giật mạnh. Đội cứu hộ lập tức bơm khí oxy, dùng quạt làm loãng khí metan dưới hầm.
ngạt khí metan, công nhân, nhà máy giấy, tử vong, Thừa Thiên - Huế
Nơi các công nhân gặp nạn nằm dưới hố sâu.
Các nạn nhân nhanh chóng được đưa lên và đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Huế.
Danh tính 6 công nhân gồm có: Dương Đình Thuyên (SN 1993), Lê Văn Vũ (SN 1983), Nguyễn Quang Vỹ (SN 1988), Nguyễn Văn Phúc( SN 1970), Trương Đức Luân (SN 1984), Nguyễn Ngọc Thành (SN 1987).
Theo thông tin VietNamNet có được, ít nhất có 2 người chết sau vụ việc.
Thượng tá Hoàng Văn Thành, Phó Trưởng phòng CS PCCC Công an TT. Huế cho biết, khi đến nơi lập tức chỉ đạo cho anh em trang bị bình khí mặt nạ cách ly để xuống cứu người.
ngạt khí metan, công nhân, nhà máy giấy, tử vong, Thừa Thiên - Huế
Nơi làm việc hết sức không đảm bảo an toàn lao động.
Lực lượng cứu hộ phải buộc dây vào người để nếu xảy ra nguy hiểm thì giật dây. Từng người được kéo lên nhưng do họ bất tỉnh nên rất khó khăn cho công tác ứng cứu.
Có mặt tại hiện trường, Đại tá Lê Quốc Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, nguyên nhân do các công nhân thiếu kiến thức về cứu hộ cứu nạn trong lao động, nếu như không có sự có mặt kịp thời của đội cứu hộ cứu nạn KCN Phú Bài ứng cứu thì tình hình sẽ xấu hơn.
Anh Tài

No comments:

Post a Comment