Sunday, April 6, 2014

Những người lính chưa bao giờ buông súng

 

Ngô Hào
Từ sau ngày Hồ Chí Minh và đảng CSVN từ Pắc Bó nhảy ra cướp chính quyền của Trần Trọng Kim và thành lập nước VNDCCH cho đến nay thì nhà nước này luôn cai trị người dân bằng tuyên truyền nhồi sọ và bằng bạo lực nhà tù . Chính sách này đã đem lại bao đau thương mất mát cho người dân VN , từ thời cải cách ruộng đất những năm 50 cho đến thời quy hoạch nhà đất ngày nay . Người dân bị cướp đất cướp nhà , bị đàn áp tù đày nên càng ngày càng có nhiều người nổi lên chống đối . Càng ngày càng có nhiều phong trào đấu tranh đòi tự do , dân chủ , đa nguyên đa đảng , công lý và nhân quyền . Có những người lính bộ đội bây giờ mới cầm súng lên bắn trả vào chế độ độc tài như anh Đoàn Văn Vươn , anh Đặng Ngọc Viết , nhưng cũng có những người lính chưa bao giờ buông súng , chưa bao giờ ngừng đấu tranh cho tự do và công lý .
Một trong những người lính đó là cựu thiếu úy quân lực VNCH : ông Ngô Hào .
1954 HCM thỏa thuận với Pháp ký hiệp định Geneve chia đôi đất nước , trong khi phía VNCH miền Nam hoàn toàn phản đối . Hiệp định này có mục đích đình chiến , cho phép người dân VN ai muốn theo chủ nghĩa CS thì di cư ra miền Bắc và ai muốn theo thể chế CH thì di cư vào miền Nam . Hai miền sẽ được yên ổn làm ăn xây dựng xã hội theo chính kiến của mình , tương tự như Nam Hàn và Băc Hàn ngày nay . Nhưng HCM ngay sau khi vừa ký xong Hiệp định , đã vâng lệnh Tàu Nga mà khởi động chiến tranh đòi ” giải phóng miền Nam ” .
Những chàng trai miền Nam như ông Ngô Hào bắt buộc phải cầm súng ra chiến trường . Những người lính VNCH yêu chuộng hòa bình , lúc nào cũng chỉ mong được 1 ngày ” giã từ vũ khí ” để về lại với người em gái ” màu tím hoa sim ” . Nhưng trước những T54 và AK47 mà Nga và Tàu trang bị cho đoàn quân ” đốt cháy cả dãy Trường Sơn ” thì họ không có chọn lựa nào khác hơn là tự vệ và chiến đấu để cho miền Nam tự do .
Sau 1975 , chứng kiến cảnh nhà nước CSVN thực hành những chính sách trù dập người dân miền Nam như đánh tư sản , bắt tù cải tạo , đuổi ra khỏi thành phố bắt đi làm thủy lợi hay kinh tế mới … Ông Ngô Hào đã đứng ra thành lập đảng Liên Minh Việt Nam để đấu tranh cho tự do , dân chủ và đa nguyên đa đảng . Ông đã bị nhà nước CSVN kết án và bắt giam 20 năm tù từ năm 1977 đến 1997 .
Sau khi ra tù , ông Hào tiếp tục đấu tranh cho công lý cho người dân bằng những biện pháp ôn hòa . Ông giúp dân oan viết đơn khiếu kiện , giúp vận động các cơ quan nhân quyền quốc tế lưu tâm đến tình trạng tín đồ Phật giáo Hòa Hảo bị đàn áp , ông cũng thường xuyên viết bài chỉ ra những sai phạm của nhà nước và tiếp tục kêu gọi đa nguyên đa đảng . Tháng 2 năm 2013 ông bị bắt lần thứ 2 và mặc dù đã 65 tuổi vẫn bị tuyên án 15 năm tù thêm 5 năm quản chế , theo điều luật 79 Bộ luật hình sự, vào tháng 12, 2013.
Ông Ngô Hào ra trước Tòa để nhận bản án bất công.
Trong nhà tù ông bị quản giáo đánh đập hành hạ và bị ép làm lao động nặng nhọc trong khi tuổi tác đã cao , sức khỏe lại kém . 35 năm tù , hơn 1/2 đời người , chỉ vì ước vọng cho hòa bình , công lý và tự do , no ấm cho người dân !
Điều đáng buồn cười và mỉa mai nhất là trong bản án dành cho ông , công an cáo buộc ông nhận tiền từ ” phản động lưu vong nước ngoài ” để hoạt động lật đổ nhà nước CSVN . Nhưng khi nhìn vào gia cảnh ông , 1 cái nhà đúng nghĩa còn không có , chỉ là những tấm ván và miếng vải bạt ny long dựng ké vào 2 vách tường của nhà hàng xóm , trống hoác và dột nát . Vợ ông thì đau yếu và bị bệnh nan y . Hai con ông 1 người đi học tự túc ở thành phố , 1 người phải đi làm thuê phụ giúp gia đình .
Bà Nguyễn thị Kim Lan, vợ ông Ngô Hào, giữa gian nhà trống trơn, không 1 đồ vật có giá trị, với 2 bên vách tường là 2 vách của 2 nhà hàng xóm.
Mình không thể hiểu được 1 người 65 t , vợ bệnh con dại , 1 mái nhà không có , chỉ với cây bút và vài bài viết thì làm thế nào mà lật đổ được cả 1 chính quyền độc tài , từng vỗ ngực khoe khoang thắng cả Pháp lẫn Mỹ , mà phải tuyên án ông đên 15 năm tù ?
Cái nhà nước này quá sợ những tiếng nói sự thật , hay đây là trò trả thù hèn hạ dã man dành cho những người lính chưa bao giờ buông súng ?
Ngoc Nhi Nguyen

1 comment:

  1. Tổ Quốc Ghi Công người chiến sĩ cang cường nầy. Nguyện cầu hồn thiêng sông núi giữ gìn mạng sống, che chở anh sớm đạt thành nguyện ước, cho dân, vì dân trong một nước Việt Nam Tự Do, Dân Chủ...
    Xin chắp tay cầu nguyện Ơn Trên độ trì cho anh và gia đình...

    ReplyDelete