Sunday, April 6, 2014

Hà Tĩnh: Lâm tặc cầm vũ khí xông vào trạm kiểm lâm cướp xe gỗ, dính đạn nhập viện

Chủ nhật, 06/4/2014 18:21 GMT+7
Đối tượng tấn công kiểm lâm bị dính đạn đang nằm điều trị tại bệnh viện Đức Thọ
Bị lực lượng kiểm lâm thu giữ phương tiện và gỗ lậu, hàng chục đối tượng cầm vũ khí đã xông vào trạm kiểm lâm ở Vũ Quang (Hà Tĩnh) tấn công và cướp lại. Bị cơ quan chức năng phản kháng, các đối tượng phải tháo chạy. Trong khi giằng co, một đối tượng đã bị dính đạn vào chân.
Vào 4h35’ ngày 6/4, Đội kiểm lâm cơ động tỉnh Hà Tĩnh gồm 5 người do ông Cù Việt Tường (đội phó) kiểm soát dọc quốc lộ 6 huyện Vũ Quang, phát hiện một người điều khiển xe máy, phía sau kéo xe ba gác chở gỗ. 

Khi đến trạm gác chân cầu chợ Boộng, huyện Vũ Quang, đội cơ động yêu cầu người lái xe dừng lại để kiếm tra giấy tờ, thì đối tượng để xe lại, bỏ đi.

Các thành viên trong đội đẩy chiếc xe máy và số gỗ về trạm kiểm lâm để lập biên bản tạm giữ. 

Theo cán bộ kiểm lâm Vũ Quang cho biết, 7 khúc gỗ trên ước khoảng 2m3, thuộc nhóm 5 đến nhóm 6.


Ông Cù Việt Tường kể lại sự việc

Sau khoảng 15 phút, bỗng nhiên xuất hiện một nhóm đối tượng (khoảng 10 người)  tay cầm dao bầu và gậy, xông thẳng vào trạm kiểm lâm để cướp lại gỗ và phương tiện vừa bị thu giữ.

Ông Cù Việt Tường vẫn giữ thái độ kiên quyết và yêu cầu các đối tượng ra ngoài, thì bọn chúng tuyên bố: “Xe của chúng tao, chúng tao lấy, chúng mày không có quyền giữ, đứa nào đụng vào tao chém mất đầu”.


Khóa dây xe máy bị các đối tượng chặt đứt
Thấy đối tượng ngang ngược và liều lĩnh, ông Tường tuyên bố “nếu các ông cướp tài sản, là tôi bắn” ông Tường vừa nói dứt lời, thì một đối tượng cầm dao bầu dí vào mặt và thách thức, mày có gan thì bắn đi! Một số tên khác dùng dụng cụ chặt đứt khóa dây để cướp xe máy. 

Trước tình thế nguy cấp, ông Tường bắn một phát cảnh cáo, thì bị 3 đối tượng nhảy vào ôm phía sau, buộc ông Tường bắn tiếp phát thứ 2, lúc này bọn chúng bỏ chạy toán loạn. 

Trong đó có một tên bị dính đạn hơi cay vào đùi chân trái phải chở đi bệnh viện huyện Đức Thọ.


Cơ quan chức năng đang điều tra vụ việc
Nhận được tin báo, lực lượng công an huyện Vũ Quang đã có mặt tại hiện trường để điều tra nguyện nhân vụ việc.

Tamnhin.net sẽ tiếp tục thông tin về sự việc. 

Liên Minh - Quang Hiển

No comments:

Post a Comment