Sunday, April 6, 2014

Đắk lắk: Nghi bị tố cáo, "kẻ cắp" đánh hàng xóm nhập viện

Thứ hai, 07/4/2014 8:23 GMT+7
TN-Vừa qua, PV Tầm nhìn khu vực Tây Nguyên có nhận được đơn thư tố cáo của vợ chồng anh Nguyễn Quang Nho (sinh 1965) và chị Đào Hải Yến (sinh 1976) trú tại thôn 1 , xã Ea Kiết, huyện Cư M’gar (Đắk Lắk) phản ánh về việc 2 vợ chồng anh bị 3 con trai của gia đình ông Chu Văn Khê (sinh 1955) ngụ cùng địa phương, đánh đập gây thương tích phải nhập viện.
Câu trộm điện, còn đánh người.

Đơn thư có nêu rõ, nguyên nhân dẫn đến sự việc do gia đình ông Chu Văn Khê nghi ngờ vợ chồng anh Nho tố cáo việc gia đình ông ăn cắp điện của tổ điện để tưới cà phê. 

Được biết tuyến đường điện tổ 4, thôn 15 xã Ea Kuêh, huyện Cư M’ gar do 65 hộ gia đình thuộc 2 xã Ea Kiết và Ea Kuêh (không có hộ ông Chu Văn Khê) đóng cổ phần để sử dụng điện phục vụ việc tưới cà phê với giá 14 triệu/ha, sử dụng từ cuối năm 2012, trong đó anh Nho được bầu làm tổ trưởng tổ điện.

Ngày 26/1/2014 người nhà gia đình ông Chu Văn Khê đến gặp anh Nho xin được kéo nhờ đường dây điện để tưới cà phê, nhưng do đây là đường điện chung của cả tổ điện nên anh Nho có trình bày rằng cần có sự đồng ý của tổ điện.

Đến ngày 16/2/2014, các hộ gia đình trong tổ điện thấy đường điện yếu hẳn đi, trong khi giá điện vẫn cao nên có sự nghi ngờ có gia đình nào câu trộm điện. Tổ tiến hành kiểm tra thì phát hiện gia đình ông Chu Văn Khê đã câu trộm điện để tưới hơn 10ha cà phê, bất bình trước sự việc nêu trên tổ điện yêu cầu chấm dứt hành vi đó, nhưng gia đình ông Khê vẫn cố tình sử dụng điện “chùa”. 

Đến ngày 25/2/2014 cả tổ điện họp về vấn đề trộm điện và thống nhất việc cắt điện, gia đình ông Khê cũng buộc phải tự chấm dứt hành vi trộm điện.

“Chúng tôi tự giác đóng cổ phần để mua đường điện để phục vụ sản xuất, sau này khi tổ chúng tôi phát hiện gia đình ông Khê sử dụng điện như vậy thì đã họp và yêu cầu bên gia đình ông Khê chấm dứt hành vi trên, vì ai có cổ phần đóng góp mới được sử dụng.” anh H (người có cổ phần trong tổ điện) cho biết.


Chị Yến khi còn điều trị tại bệnh viện

Đến tối 25/2/2014, gia đình anh Nho nhận được điện thoại chửi bới và đe dọa từ phía người con của nhà ông Khê. Sợ có chuyện chẳng lành xảy ra với gia đình mình nên vợ chồng anh Nho đã làm đơn gửi cho công an 2 xã Ea Kiết và Ea Kuêh để kịp thời ngăn chặn.

Vụ việc không dừng lại ở đó, vào khoảng 11g30, ngày 3/3/2014, chị Yến trên đường đưa cơm đến rẫy cho chồng, đoạn qua thôn 14, xã Ea Kiết thì bị 3 anh em là: Chu Văn Dũng, Chu Công Duy (sinh 1984) và Chu Văn Dựng (sinh 1982) con trai của ông Khê chặn đường dùng típ sắt đánh vào người.

“Khi đang trên đường đưa cơm vào cho chồng thì 3 đứa con nhà ông Khê chạy ra dùng gậy sắt đánh vào người tôi, và nói: “hôm nay phải đánh chết…” tôi có nhờ người đưa đi cấp cứu nhưng cả 3 anh em không cho” – chị Yến bàng hoàng nhớ lại.

Anh Nho cho biết thêm: “Hôm đó đợi mãi không thấy vợ mang cơm vào nên có điện thoại cho vợ, nghe vợ nói bị 3 anh em nhà ông Khê đánh gãy chân nên tôi chạy ra, chưa tới nơi thì bị cả 3 anh em dùng ống típ đánh thẳng vào đầu, nát mũ bảo hiểm nên cả tôi và xe máy té xuống, rồi bị đánh tới tấp khi tôi gục xuống…”

Đến khi công an xã Ea Kiết xuống thì vợ chồng anh Nho mới được chuyển đi cấp cứu. Theo kết luận của Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk chuẩn đoán, anh Nho bị đa chấn thương ở phần mềm vùng mặt; chị Yến bị gãy hở độ 1 xương chày chân phải, chấn thương phần mềm vùng đầu, cánh tay, mặt ngoài cánh tay, hông lưng và hạ sườn.

Anh N. M. H (thôn 15, xã Ea Kuêh) cho biết: Tôi nhận được điện thoại của cô Yến gọi nên tức tốc chạy ra, tôi tới thì thấy vợ chồng anh Nho ngồi ở đường người be bét máu, lúc đó 2 bên có xảy ra cãi vả, ông Khê lúc ấy vẫn rất hung hăng đòi đánh chết anh Nho, chỉ mặt anh Nho và nói “làm gì thì làm tránh mặt nhà thằng Khê này ra”.

1 mình tay không, đánh 2 vợ chồng nhập viện?

Ông Lê Bá Nam – Phó công an xã Ea Kiết cho biết, sau khi nhận tin báo, lực lượng công an xã xuống hiện trường thì thấy vợ chồng anh Nho đang bị thương, ngoài ra còn có ông Khê, Duy và Dựng. 

Công an xã cho người đưa vợ chồng Nho đi cấp cứu.


 Những vết thương liệu có phải chỉ bị đánh đấm bằng tay không sử dụng hung khí?
Theo ông Nam, vụ việc thuộc thẩm quyền của công an huyện nên Công an xã chỉ mới kịp lấy lời khai của Duy và Dựng, rồi chuyển hồ sơ sang Cơ quan điều tra công an huyện Cư M’gar vào ngày 11/3.

Theo ông Nam, Duy khai với Công an xã Ea Kiết, bản thân có chặn xe chị Yến, dùng tay tát và đấm mấy cái vào người chị Yến. Lúc anh Nho chạy xe đến chỗ vợ bị nạn, Duy và anh Nho giằng co, rồi xảy ra đánh nhau. Sau khi anh Nho chạy vào vườn cà phê lánh nạn, Duy đạp chiếc xe máy chị Yến đang ngồi khiến xe ngã đè lên người, làm chị Yến bị gãy chân. Dựng khai đến sau, chỉ tham gia vào việc can ngăn Duy. Dũng không có mặt tại hiện trường.

Về hành vi đánh người gây thương tích cho 2 vợ chồng anh Nho, ông Nam cho rằng: đây là hành vi mang tính chất côn đồ.

Vợ chồng anh Nho cũng khẳng định rằng cả 3 anh em đều đánh, chứ không phải chỉ 1 người đánh. Theo 1 nhân chứng (xin được giấu tên) cho biết khi đi ngang qua thấy chị Yến đang ngồi trên đường và tại hiện trường có cả 3 anh em con trai của ông Khê.

Hiện nay vợ chồng anh Nho đã xuất viện điều trị tại nhà, bên phía gia đình ông Khê vẫn chưa có bất kỳ một lời thăm hỏi, động viên nào.

Trao đổi với PV Tầm nhìn, Thượng tá Nguyễn Thành Tâm – Trưởng công an huyện Cư M’gar cho biết huyện đã tiếp nhận hồ sơ vụ việc và đang tiến hành điều tra làm rõ.

Thúy Diễm

No comments:

Post a Comment