Sunday, April 6, 2014

Mỹ điều thêm 2 chiến hạm có trang bị phi đạn phòng thủ đến Nhật

VOA-06.04.2014
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel và Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera tại Tokyo, ngày 5/4/2014.
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel và Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera tại Tokyo, ngày 5/4/2014.

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ cho biết Washington dự định đưa thêm hai chiến hạm có trang bị phi đạn phòng thủ đến Nhật Bản để ứng phó với mối đe dọa do các hành động của Bắc Triều Tiên gây ra.

Bộ trưởng Quốc phòng Chuck Hagel phát biểu tại một cuộc họp báo ở Tokyo hôm nay sau cuộc họp với Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera rằng hai chiến hạm AEGIS trang bị phi đạn phòng thủ sẽ được đưa đến Nhật Bản trước năm 2017, nâng lực lượng phi đạn phòng thủ của Mỹ lên thành 7 chiến hạm.

Tuyên bố được đưa ra vào lúc Bắc Triều Tiên một lần nữa gia tăng căng thẳng với các nước láng giềng với đe dọa sẽ tiếp tục có thêm các vụ thử nghiệm hạt nhân và phóng phi đạn.

Trước khi lên đường đi Bắc Kinh, Bộ trưởng Quốc phòng Chuck Hagel cũng kêu gọi Bắc Kinh sử dụng sức mạnh của họ một cách có trách nhiệm đối với các mối quan hệ trong khu vực và các tranh chấp lãnh thổ.

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ đang thực hiện chuyến công du 10 ngày quanh khu vực châu Á – Thái Bình Dương để trấn an các đồng minh rằng Hoa Kỳ cam kết với các hiệp ước phòng thủ chung trong khu vực.

Hôm thứ Bảy, ông Hagel nói rằng việc Nga sáp nhập Crimea và di chuyển quân đội dọc theo biên giới với Ukraine gây ra lo ngại đối với với các đồng minh của Hoa Kỳ trong khu vực Thái Bình Dương và các nơi khác.

No comments:

Post a Comment