Tuesday, April 29, 2014

Côn đồ cướp tiền, ép uống thuốc độc: Phút kinh hoàng của nạn nhân

Biên Giới - theo Trí Thức Trẻ | 29/04/2014 07:31

(Soha.vn) - Trên đường đi, anh Thược bị 1 nhóm côn đồ đeo khẩu trang giả vờ hỏi đường, rồi một gã nhảy vào tát vào mặt anh khiến anh choáng váng.

Như tin chúng tôi đã đưa, sáng 24/4, anh Nguyễn Văn Thược (SN 1971), trú tại xã Vĩnh Phúc (huyện Bắc Quang) trên đường đi tới ngân hàng chính sách xã hội huyện Bắc Quang, đến thôn Thống Nhất, xã Vĩnh Hảo thì bị một nhóm côn đồ đeo khẩu trang “trấn” hết số tiền lãi để trong áo (trong đó có 14 triệu đồng) rồi ghì người anh xuống ép uống thuốc độc.
Ngay sau khi nhận được thông tin, chúng tôi đã gặp anh Thược để tìm hiểu rõ hơn về vụ việc này.
Theo anh Thược, vào sáng 24/4, anh đã mang 160 triệu đồng tiền của bà con trong thôn lên Ngân hàng Chính sách xã hội để trả vì anh vốn là tổ trưởng tổ vay vốn ở thôn Vĩnh Sơn. Số tiền này anh để trong cốp xe. Kèm theo đó, trong túi áo anh có 14 triệu đồng tiền lãi của bà con gửi đem nộp.
Trên đường đi đến địa điểm trên, anh Thược bị 1 nhóm côn đồ đeo khẩu trang giả vờ hỏi đường, rồi một đối tượng lao đến vào tát vào mặt khiến anh choáng váng, sau đó xuất hiện thêm 1 nhóm người ghì anh xuống đất rồi ép anh uống 1 loại thuốc độc không rõ nguồn gốc.
Anh Nguyễn Văn Thược
“Khi ấy trời đất với tôi dường như sắp sụp xuống. Tôi cố cầm chiếc điện thoại nhấn gọi cho người nhà rồi lại ngã khụy. Lúc đó tôi nhìn có một bóng người mờ mờ đi qua phía trước, tôi cố gọi anh ấy lại giúp tôi. Sau đó, người ấy đi tìm thêm người tới giúp”, anh Thược mếu máo tâm sự.
Anh Phạm Văn Huy (ở thôn Thống Nhất), người đầu tiên phát hiện anh Thược bị ép uống thuốc độc cho biết: “Tôi nghe thấy tiếng í ới yếu ớt từ anh Thược. Ban đầu, tôi còn tưởng là ai đi làm nương gọi, nào ngờ lại là anh ấy. Lúc đó, tôi thấy anh ấy nôn mửa ra một loại dịch màu vàng. Sợ quá nên tôi hốt hoảng chạy đi tìm người giúp. Khi tôi đến thì không thấy nhóm thanh niên như anh Thược kể trên”.
Anh Thược cũng cho biết, hiện đầu óc anh vẫn còn choáng và thi thoảng lại buồn nôn. Mấy ngày nay, anh chỉ ăn được cháo chứ cơm cũng không thể ăn được. Hiện tại, tai anh Thược có lúc cũng không thể nghe được âm thanh từ bên ngoài.
Hiện trường nơi phát hiện chiếc túi đựng số tiền gốc 160 triệu của nạn nhân bị kẻ trộm lấy đi xa cách nơi “trấn” 150m.
Hiện trường nơi phát hiện chiếc túi đựng số tiền gốc 160 triệu của nạn nhân bị kẻ trộm lấy đi xa cách nơi “trấn” 150m.
“Không còn biết làm như thế nào nữa, có lẽ về tôi chỉ còn cách bán hết đất để mà trả nợ thôi. Số tiền lớn quá, nhà nước đòi thì tôi còn biết lấy đâu ra”, nói xong anh Thược ứa nước mắt.
Trao đổi về vấn đề này, ông Vi Nguyễn Vịnh, Phó Chủ tịch xã Vĩnh Phúc cho biết: “anh Thược vốn không phải là một gia đình khá giả, là một Đảng viên gương mẫu được người dân tin tưởng giao cho trách nhiệm làm tổ trưởng vay vốn ở thôn. Chúng tôi cũng rất lấy làm tiếc về trường hợp này”.

No comments:

Post a Comment