Tuesday, April 29, 2014

Chụp ảnh cổng trại giam, phóng viên bị ‘giam lỏng’

 theo Một thế giới | 29/04/2014 22:50


Khi chụp hình cổng trại giam, một phóng viên bị “giam lỏng” tại trụ sở công an xã nhiều giờ.

Sáng 29.4, phóng viên Minh Sáng (báo Nông Nghiệp Việt Nam) đến trại giam Thạnh Hòa (huyện Tân Thạnh, Long An) thăm phạm nhân Phạm Chí Trai, người đang thụ án 8 năm tù giam tại đây.
Khi đến cổng trại giam, phóng viên Minh Sáng có dùng điện thoại di động chụp cổng trại giam. Các cán bộ ở trại cho rằng phóng viên vi phạm nên lập biên bản vụ việc, chuyển cho công an xã Tân Lập tiếp tục giải quyết.
Tuy nhiên, sau khi nhận “bàn giao” xong thì Công an xã Tân Lập bỏ mặc phóng viên Minh Sáng hàng tiếng đồng hồ mà không nói gì đến việc xử lý.
Đến 16 giờ 40 phút cùng ngày, phóng viên Minh Sáng vẫn trong tình trạng bị “giam lỏng” tại trụ sở Công an xã. Theo trình bày của phóng viên, khi làm việc với cán bộ trại giam, do tấm biển “cấm quay phim chụp hình” để ở góc khuất, lại viết bằng tay bằng nước sơn trên một tấm biển gỗ nhỏ xíu nên anh không nhìn thấy.
Phóng viên Minh Sáng, báo Nông Nghiệp Việt Nam
Phóng viên Minh Sáng, báo Nông Nghiệp Việt Nam
Về nguyên nhân giữ người, cán bộ công an tên Huỳnh Văn Tuấn Hưng nói: “Nếu anh là dân thường thì xử lý rất nhanh. Còn anh là nhà báo thì phải làm cho kỹ”.
Trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo huyện Tân Thạnh cho biết, Công an huyện đang trên đường về xã để tham gia xử lý cùng cấp xã.

No comments:

Post a Comment