Tuesday, April 29, 2014

Cháy nổ kho chứa phế liệu

Rạng sáng 29-4, một đám cháy đã bùng phát kèm theo những tiếng nổ lớn liên tục tại kho phế liệu của Cơ sở Tái chế kim loại Thủy Cường, đã làm náo loạn cả phường Thủy Châu, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên-Huế. 

Phải dùng xe ũi để mở lối vào chữa cháy

Theo người dân địa phương cho biết khoảng 0g ngày 29/4, nghe tiếng kêu cứu từ kho phế liệu, nhiều người dân sống chung quanh chạy đến thì ngọn lửa đã bùng cháy dữ dội. Từ trong kho phát ra nhiều tiếng nổ lớn khiến cho người dân khiếp sợ, không dám tiếp cận hiện trường để dập lửa.
 

Lực lượng chữa cháy đang khống chế ngọn lửa
 

Rất nhiều vật cản gây khó khăn trong công tác chữa cháy

Kho phế liệu này do ông Ngô Viết Cường làm chủ nằm giữa khu dân cư, hiện trường cho thấy trong nhà kho chứa vỏ chai nhựa, lon bia, bình gas…đang bốc cháy dữ dội, cột khói cao ngùn ngụt, đám cháy rực sáng cả một khoảng trời.
Khoảng 30 phút sau lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế có mặt tại hiện trường nhưng do đám cháy nằm sâu trong hẻm nhỏ, đường vào nhà kho chật hẹp, phế liệu nằm choán hết cả lối đi nên lực lượng chữa cháy phải huy động xe ủi đến mở đường mới tiếp cận được với đám cháy.
Hơn thế nữa trong kho phế liệu bị cháy có chứa nhiều bình gas, nên đã gây ra những tiếng nổ lớn giữa đêm tối rất nguy hiểm, thêm vào đó là toàn bộ phần mái nhà kho bị sập tạo thành những vật cản khiến công tác dập lửa gặp rất nhiều khó khăn. Đến hơn 4g sáng nay (29/4) đám cháy mới được khống chế.
Rất may vụ cháy không có thiệt hại về người. Hiện cơ quan công an đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.
Thứ ba, 29/4/2014 15:37 GMT+7
Minh Nguyễn

No comments:

Post a Comment