Monday, March 24, 2014

Máy bay Australia thấy hai vật thể đáng ngờ

Bộ trưởng Giao thông Malaysia thông báo phi cơ Australia phát hiện hai vật thể ở vùng biển cách thành phố Perth khoảng 2.500 km và một tàu đang tới vị trí của chúng.
Xuất hiện trong cuộc họp báo vào tối 24/3, ông Hishammuddin Hussein, quyền Bộ trưởng Giao thông Malaysia cho hay một phi cơ Australia thấy hai vật thể và thông báo cho các tàu.

"Vài phút trước Thủ tướng của chúng tôi nhận một cuộc gọi từ Thủ tướng Australia. Ông ấy thông báo một phi cơ P3 Orion Australia đã phát hiện một vật thể hình tròn màu xám hoặc xanh lục và một vật thể hình chữ nhật màu cam vào khoảng 1h45 chiều nay theo giờ Australia. Hai vật thể trôi nổi trong khu vực cách thành phố Perth khoảng 2.500 km", Malaysian Insiderdẫn lời ông Hishammuddin.
Một quân nhân Australia tìm máy bay Malaysia ở vùng biển cách thành phố Perth khoảng 2.500 km hôm 24/3. Ảnh: Reuters
Hiện nay chiến hạm HMAS Success của Australia đang gần hai vật thể nhất và nó có thể vớt chúng trong vài giờ tới hoặc cùng lắm là sáng mai.
Hishammuddin nói thêm rằng hai máy bay Nhật Bản và một máy bay của Các tiểu vương quốc Ảrập thống nhất đang tới vùng biển mà các phương tiện của Australia đang tìm kiếm chiếc Boeing 777. Hiện tại 6 tàu Malaysia, 10 tàu Trung Quốc và nhiều máy bay trực thăng đang tìm ở khu vực này.
"Turkmenistan vừa thông báo rằng họ không thấy dấu vết của chuyến bay MH370 trên radar của họ", Hishammuddin nói.

Từ những tín hiệu trên radar quân sự và lượng xăng của máy bay, các điều tra viên khẳng định có thể máy bay di chuyển theo tuyến hai hành lang hàng không. Hành lang phía bắc trải dài từ phía bắc Thái Lan tới biên giới từ Kazakhstan và Turkmenistan, còn hành lang phía nam kéo dài từ Indonesa tới phía nam của Ấn Độ Dương. Turkmenistan là nước thuộc hành lang bay phía bắc.

Linh Phong

No comments:

Post a Comment