Monday, March 24, 2014

42kg vàng tích trữ ở nhà cựu Bộ trưởng Ukraine



Thứ hai, 24/03/2014, 03:25 (GMT+7)
Arsen Avakov – Bộ trưởng nội vụ của chính quyền lâm thời Ukraine - ngày 22/3 cho biết cảnh sát nước này đã tìm thấy 42kg vàng và 4,8 triệu USD tiền mặt khi lục soát căn hộ của cựu Bộ trưởng năng lượng Eduard Stavytsky.
Ông Arsen Avakov cho biết thêm rằng việc lục soát có liên quan đến cuộc điều tra tham nhũng trong lĩnh vực năng lượng. “Tôi vô cùng choáng khi nhận được báo cáo kết quả lục soát. Tôi không thể tưởng tượng được một người phải ăn cắp bao nhiêu mới có được “món tiền vặt” như trên ở nhà coi như dằn túi”- ông Arsen Avakov viết trên Facebook.
Sự nghiệp của Eduard Stavytsky thăng tiến nhanh chóng dưới thời Tổng thống bị lật đổ Viktor Yanukovich và được bổ nhiệm làm Bộ trưởng năng lượng vào tháng 12/2012. Truyền thông Ukraine mô tả Eduard Stavytsky như một thành viên thân cận của Viktor Yanukovich. Trước những thông tin đưa ra từ phía Arsen Avakov, ông Eduard Stavytsky chưa bình luận gì.
Cảnh sát Ukraine trong ngày 21/3 cũng đã bắt giữ Yevhen Bakulin là giám đốc điều hành công ty năng lượng nhà nước Naftogaz. Công ty Naftogaz chịu trách nhiệm nhập khẩu, phân phối khí đốt của Nga ở Ukraine và độc quyền trong việc chuyển khí đốt từ công ty Gazprom của Nga qua Ukraine tới châu Âu.
Hiện Ukraine tiến hành điều tra tham nhũng quy mô lớn được cho là khiến Ukraine thiệt hại 4 tỉ USD.
Theo M.Khuê (Người lao động/Reuters)

No comments:

Post a Comment