Wednesday, January 22, 2014

Vụ dân 'nhốt' Chủ tịch xã: Công an có túm cổ áo, đánh người?

(Soha.vn) - Hỏi về việc chị Hà “tố” ông đánh vào đầu chị, ông Quyết cho biết: “Tôi có khua vào ai đâu, có khi người ta khua vào nhau người ta đổ cho tôi?”.


Như đã thông tin về vụ việc hơn 500 người dân xã Phú Lâm (huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh) bao vây trụ sở UBND xã, “giam lỏng” Chủ tịch UBND xã Phú Lâm Nguyễn Văn Thắng trong nhiều giờ vì để xảy ra xô xát giữa công an xã này và người dân khiến dư luận địa phương vẫn đang rất bức xúc.
Anh Nguyễn Minh Phương (36 tuổi) người dân thôn Đông Phù cho biết, trước đó người dân xã Phú Lâm đã nghe tin xã Phú Lâm đang được khảo sát để xây dựng một nhà máy xứ lý chất thải rắn tại thôn Đông Phù. Lo sợ trước việc nhà máy xây dựng tại đây sẽ gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến sức khỏe của mình, nên nhiều lần người dân Phú Lâm đã kéo lên huyện để phản ứng việc xây dựng nhà máy này.
Vụ dân 'nhốt' Chủ tịch xã: Công an có túm cổ áo, đánh người?
Nội dung sự việc người dân tố công an xã đánh dân
Nội dung sự việc người dân tố "công an xã đánh dân"
Bà Nguyễn Thị Minh (SN 1941) người dân thôn Đông Phù cho biết, vào ngày 16/1 là lịch tiếp dân của UBND xã Phú Lâm, với những thắc mắc của mình, người dân xã Phú Lâm đã kéo hơn 500 người đến để hỏi Chủ tịch UNBD xã Phú Lâm Nguyễn Văn Thắng về vấn đề xây nhà máy tái chế chất thải.
 Buổi chiều cùng ngày, ông Nguyễn Văn Thắng đã tiếp bà con ở hội trường UBND xã Phú Lâm. Tại đây các vấn đề liên quan đến dự án này được người dân thắc mắc và cũng đã được lãnh đạo xã giải thích. Tuy nhiên trong lúc làm việc, một số người dân đã dùng máy điện thoại ghi lại hình ảnh làm bằng chứng, tuy nhiên lãnh đạo xã đã không đồng ý nên hai bên đã xảy ra xô xát với nhau.
Trao đổi với chúng tôi, chị Lưu Thị Hiền trú ở thôn Đông Phù - người bị “túm cổ áo” trong buổi tiếp dân chiều ngày 16/1, cho biết: Hôm đó, sau khi đi chợ về thì chị cùng mọi người lên xã tham dự buổi tiếp dân. Mọi việc diễn ra bình thường đến khi có người đứng lên thắc mắc thì bị một số công an viên quay chụp ảnh lại và dọa đưa lên huyện.
“Thấy vậy tôi có nói: “Cháu nó nói thế không tiếp thu thì thôi sao lại định đánh và bắt lên huyện thì ngay lúc đó ông Nguyễn Văn Quyết - Trưởng Công an xã túm tay, túm cổ áo tôi đẩy xuống dưới. Làm như vậy là không đúng” - chị Hiền bức xúc nói.
Chúng tôi tìm đến Bệnh viện Đa khoa huyện Tiên Du nơi chị Đỗ Thị Hà (SN 1983) đang nằm điều trị sau sự việc bị “công an xã hành hung”.
Chị Hà trao đổi với PV
Chị Hà trao đổi với PV
Chị Hà cho biết, chiều ngày 16/1 chị có đi mua cám ngô qua UBND xã Phú Lâm thì thấy bà con tập trung để dự buổi tiếp dân nên chị vào dự cùng. Ngồi ghế được một lúc thì xảy ra sự xô xát giữa một số người dân và công an xã.
“Tôi bế cháu bé gần 2 tuổi nhà tôi trong đám đông sợ nó bị ngạt nên hai mẹ con cố chen qua mọi người để ra ngoài. Nhưng không hiểu sao lúc đó ông Quyết (ông Nguyễn Văn Quyết - Trưởng Công an xã Phú Lâm) ngoảnh mặt lại sừng lên và giơ tay đánh rất là mạnh vào đầu tôi. Sau đó tôi không biết gì nữa…” - chị Hà cho biết.
Hỏi về việc chị Hà “tố” ông đánh vào đầu chị, ông Quyết cho biết: “Tôi có khua vào ai đâu, có khi người ta khua vào nhau người ta đổ cho tôi?”. Còn nói về chuyện túm cổ áo chị Hiền, ông Quyết cho hay: “Lúc đó có bảy tám người xúm lại đó, tôi chỉ lại gỡ tay ra, tôi bảo là để cho cô ấy đi?”.
Theo thông tin chia sẻ của nhiều người dân xã Phú Lâm, sau khi sự việc công an xã có xô xát với dân, nhiều người dân đã lập biên bản sự việc với sự chứng kiến của nhiều người dân. Tuy nhiên người dân có “nhờ” ông Chủ tịch UBND xã Phú Lâm Nguyễn Văn Thắng ký “làm chứng” vào biên bản sự việc xô xát giữa công an xã với người dân thì ông này không ký. Vì thế, người dân đã kéo đến đứng chắn hết lối ra vào cửa hội trường nên ông Thắng không thể ra về được.
Trao đổi với PV, một lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, sẽ chỉ đạo Công an huyện Tiên Du điều tra làm rõ sự việc có xô xát giữa công an xã với dân hay không, nếu có sẽ xử lý nghiêm.

No comments:

Post a Comment