Wednesday, January 22, 2014

La liệt xe công Đồng Nai đưa ‘đầy tớ’ đi nhà hàng

Gần chục chiếc xe ô tô mang biển số xanh của tỉnh Đồng Nai đậu la liệt trên vỉa hè, dưới lòng đường trước nhà hàng Hương Xưa khiến người dân bức xúc.


Chiều ngày 21/1, rất nhiều bạn đọc gọi điện thoại đến đường dây nóng báo điện tử VTC News tại TP.HCM bày tỏ sự bức xúc, khi nhìn thấy hàng loạt xe biển số xanh (xe công) dựng trước cửa nhà hàng Hương Xưa (đường Võ Thị Sáu, phường 7, Q.3, TP.HCM).

Có mặt tại đây lúc 19h30 tối cùng ngày, phóng viên VTC News nhận thấy có 6 xe công mang biển kiểm soát: 60A – 001.99, 60C – 0032, 60C – 4799, 60A – 001.17, 60C – 7868 (có sử dụng đèn ưu tiên), 60A – 001.06 đang đậu la liệt trên vỉa hè, dưới lòng đường. Các loại xe này hầu hết là chủng loại Toyota Corola Altis, Toyota Land Cruiser (7 chỗ) và Toyota Camry.

La liệt xe công Đồng Nai đưa ‘đầy tớ’ đi nhà hàng
6 chiếc xe biển số xanh của tỉnh Đồng Nai đậu trước cửa nhà hàng Hương Xưa - TP.HCM tối ngày 21/1 (ảnh: N.D)

Điều đáng nói, dù có đến 6 chiếc ô tô nhưng bên trong nhà hàng Hương Xưa (tầng trệt) chỉ  có 7 nam cán bộ đang ngồi ăn với nhau.


Được biết, trên đoạn đường Võ Thị Sáu (phường 7, Q.3) có biển cấm đậu ô tô, nhưng toàn bộ các xe ô tô biển xanh nói trên đã thoải mái vi phạm luật giao thông, mà không thấy bất kỳ hình thức xử phạt nào từ phía những người có trách nhiệm.
 

Nghị định 171/2013 của Chính phủ áp dụng từ ngày 1/1/2014 quy định: Đậu xe ở nơi có biển ‘Cấm đậu xe’ hoặc biển ‘Cấm dừng và đậu xe’, đậu, để xe ở hè phố trái với quy định của pháp luật sẽ bị phạt 700.000 đồng.
 

La liệt xe công Đồng Nai đưa ‘đầy tớ’ đi nhà hàng
Xe mang biển kiểm soát 60C - 4799 đậu dưới lòng đường dù tại đường này có biển cấm đậu xe (Ảnh: N.D)

Trước đây, Thủ tướng Chính phủ đã có quyết định số 59 quy định rõ tiêu chuẩn, định mức và chế độ quản lý, sử dụng phương tiện đi lại trong cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập, công ty có vốn của nhà nước, tuyệt đối kông sử dụng xe công vào việc riêng, đi nhậu nhẹt, đám cưới…


Theo ông Trần Quốc Thuận – nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, người đầu tiên đưa ra chính sách khoán xe công vào lương để dễ quản lý thì, việc quan chức sử dụng tràn lan xe công sẽ khiến cho họ xa rời quần chúng, xa rời nhân dân.
 

“Chỉ cần chúng ta tiết kiệm hơn, đừng lãng phí thì trẻ em vùng cao sẽ có thêm miếng thịt trong các bữa ăn, có thêm áo ấm để mặc, có thêm dép để đi” – ông Trần Quốc Thuận nhấn mạnh.
Việt Dũng

No comments:

Post a Comment