Wednesday, January 22, 2014

Người đàn bà buôn người.

 Hoàng Thị Loạn (SN 1966, trú tại thị xã Nghĩa Lộ, Yên Bái). Có lẽ tên người vận vào tính cách nên Loạn không bao giờ thích cuộc sống yên ả với chồng và con. Kết hôn từ khá sớm nhưng chỉ được ít năm Loạn “đổi chồng”. Cho đến khi bị bắt, Loạn đã có năm đời chồng và rất nhiều con. Để có tiền phục vụ những cuộc chơi phóng túng, Loạn chọn “nghề” buôn bán phụ nữ, trẻ em.
Hai nạn nhân của Loạn may mắn tìm được đường về là chị L. và M. cùng trú tại Nghĩa Lộ, Yên Bái. Trong một lần về quê, Loạn tìm đến nhà bạn cũ Lò Thị Thịnh (SN 1972, trú tại phường Cầu Thia, thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái). Đôi bạn từ thuở chăn trâu có cùng một một sở thích là kiếm thật nhiều tiền. Vốn lăn lộn nhiều năm trên chốn giang hồ lại từng lấy chồng ngoại quốc nên Loạn biết rõ bên Trung Quốc có nhiều đàn ông không lấy được vợ và đang có nhu cầu “mua vợ” với giá cao. Loạn đặt vấn đề với Thịnh đi tìm những cô gái có hoàn cảnh khó khăn để lừa bán. Loạn phân công Thịnh đi tìm các cô gái, còn Loạn trực tiếp đưa sang Trung Quốc bằng đường tiểu ngạch. Sau mỗi vụ, Loạn sẽ chia cho Thịnh 15 triệu đồng.
Thịnh và Loạn
Thịnh tìm đến nhà chị L. và M. dụ lên Lào Cai làm thuê với mức lương hơn 2 triệu đồng một tháng. Đang gặp khó khăn, hai chị đồng ý và Loạn đã đưa họ vượt biên. 
Bị bán cho hai người đàn ông lớn tuổi, nhưng dù sao chị L. và M. cũng đã gặp may. Họ được bán cho những người tử tế nên được đối xử khá tốt. Năm 2011, chị L. còn được chồng đưa đến biên giới để về quê thăm người thân. Về đến nhà, chị làm đơn tố cáo Loạn và Thịnh. Vốn thừa kinh nghiệm đối phó với công an nên Thịnh và Loạn kịp xóa hết dấu vết, một mực khẳng định không biết chị L. Vụ án rơi vào bế tắc, Loạn và Thịnh nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật. Thoát vụ này, Loạn mò lên Sơn La tiếp tục buôn bán trẻ em và bị Công an tỉnh Sơn La bắt giữ. Trong phiên tòa sơ thẩm, Loạn bị tòa án tuyên phạt 11 năm tù giam.
Trở lại với vụ chị L. bị lừa bán, mặc dù chưa đủ căn cứ để bắt giữ Loạn và Thịnh nhưng Công an Yên Bái vẫn tổ chức điều tra, tìm chứng cứ chứng minh hành vi phạm tội của Loạn và Thịnh. Cuối năm 2013, chị M. cũng được chồng cho về thăm quê và làm đơn tố cáo. 
Sau khi củng cố chứng cứ, một tổ công tác đã đến Trại giam Tân Lập nơi Loạn đang thụ án để đấu tranh. Cũng như những lần trước, Loạn chối bay mọi tội lỗi nhưng khi biết cả chị L. và M. đều đã về Việt Nam, kẻ buôn người đầy thủ đoạn đành cúi đầu nhận tội.
Loạn khai, sau khi gặp chị L. và M., Loạn mua vé xe đưa hai người đến Lào Cai. Tối hôm đó, Loạn đưa hai nạn nhân xuống đò, vượt sông về nhà trọ của Loạn ở bên kia biên giới.
Nhốt hai người vài ngày, Loạn tìm được khách và bán hai cô gái với giá 7.000 nhân dân tệ. Lẽ ra theo đúng thỏa thuận, sau khi bán được người, Loạn phải chia cho Thịnh 15 triệu đồng/một người nhưng vốn là kẻ quen lừa lọc, Loạn chỉ gọi điện thông báo với bạn là đã bán được “hàng” sau đó tắt máy luôn. Cho đến khi bị bắt, Thịnh không được Loạn chia cho một đồng nào.
Ngày 20-1-2014, Công an tỉnh Yên Bái cho biết đã khởi tố bị can đối với Loạn và Thịnh để điều tra hành vi buôn bán người. 
Minh Phương

1 comment:

  1. à thì ra tú bà csVN trông giống như thế.

    ReplyDelete