Wednesday, January 8, 2014

Tàu ngầm Trường Sa vào bể thử nghiệm

Doanh nhân Nguyễn Quốc Hòa, người tự đóng tàu ngầm Trường Sa đã cung cấp một số hình ảnh mới nhất về chiếc tàu ngầm mà ông tự đóng.
Doanh nhân người Thái Bình cho biết, ông đã hoàn thiện những khâu chuẩn bị cuối cùng và chiếc tàu được kéo khỏi xưởng sản xuất, đưa vào bể thử nghiệm trong chiều ngày 6/1.
Ông Hòa chia sẻ: “Sau nhiều lần lùi lại hạn định thử nghiệm dưới nước vì những lý do kỹ thuật và các khâu kiểm tra độ an toàn gây mất nhiều thời gian hơn dự tính, cuối cùng con tàu đã sẵn sàng để thử nghiệm trong bể nước”.
“Sau khi đã vào trong bể nước hoàn toàn, công đoạn cuối cùng của những người thợ sẽ là lấp kín cửa vào của bể nước và sau đó thử nghiệm tàu trong môi trường nước. Mục đích của việc thử nghiệm dưới nước này là kiểm tra khả năng hoạt động của con tàu trong môi trường nước”, ông Hòa cho biết thêm.
Từ trước đến nay, hệ thống không khí tuần hoàn AIP do doanh nhân này nghiên cứu chế tạo mới chỉ được thử nghiệm trên cạn và trong phòng kín. Nếu hệ thống này hoạt động được trong môi trường nước, tàu ngầm Trường Sa sẽ được coi là thành công”, ông Hòa nhận định.
Đội ngũ công nhân của xưởng sản xuất, những người được ông Hòa gọi là cộng sự, góp công góp sức chế tạo con tàu Trường Sa.
Những ống dọc thân tàu được ông Hòa chia sẻ là nơi để lắp các dụng cụ của hệ thống không khí tuần hoàn AIP.
Chân vịt của tàu ngầm Trường Sa.
Bể nước thử nghiệm trước khi cho tàu vào.
Ông Hòa (thứ hai từ phải sang) dự kiến, công đoạn lấp kín bể nước này sẽ mất 1 – 2 ngày, sau đó đích thân ông sẽ vận hành con tàu trong bể thử nghiệm.
Ông Hòa cho biết: “Nếu tàu ngầm Trường Sa thất bại trong đợt thử nghiệm này, tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu, cải tiến đến khi thành công. Tôi làm tàu ngầm vì đam mê khoa học, và với khoa học, có lẽ khó có thể khẳng định thành công ngay từ lần đầu tiên".
Theo Báo Đất Việt

No comments:

Post a Comment