ĐĂNG BỞI  - 
Ông Nguyễn Thịnh Thành - Chánh Văn phòng kiêm người phát ngôn của UBND TP. Hà Nội cho biết, thành phố đã chỉ đạo yêu cầu dừng việc chuẩn bị đầu tư dự án xây dựng 14 nhà vệ sinh công cộng bằng thép không gỉ.

UBND TP. Hà Nội cũng yêu cầu Sở Xây dựng tập trung rà soát hệ thống nhà vệ sinh công cộng trên địa bàn, lập kế hoạch tổng thể duy tu, đầu tư xây dựng đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả, sử dụng các vật liệu phổ thông, cắt giảm chi phí không hợp lý và khuyến khích xã hội hóa.
Hướng dẫn các đơn vị quản lý các nhà vệ sinh công cộng có trách nhiệm duy tu, sửa chữa từ nguồn kinh phí đặt hàng năm 2014 đã giao cho các đơn vị. 
Thành phố giao cho UBND các quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đống Đa và Hai Bà Trưng phối hợp với Sở Xây dựng đầu tư, cải tạo, duy tu các nhà vệ sinh đã xuống cấp trong các ngõ xóm, khu dân cư từ nguồn kinh phí của quận. 
Trước đó, như Báo điện tử Một Thế Giới đã đưa tin, ngày 31.10, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Văn Khôi đã ký quyết định cho phép Ban quản lý Chỉnh trang đô thị Hà Nội thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư xây dựng 14 nhà vệ sinh công cộng bằng thép, trong đó có 10 nhà vệ sinh 2 buồng và 4 nhà vệ sinh loại 4 buồng.
Tổng mức đầu tư cho 14 nhà vệ sinh này dự kiến 15 tỷ đồng từ nguồn ngân sách thành phố, trong đó công tác chuẩn bị đầu tư khoảng 350 triệu đồng, được thực hiện ngay trong cuối năm nay.
Dự kiến đến năm 2014 sẽ hoàn thành.
Ngay sau khi được đưa ra dự án này đã vấp phải sự phản đối quyết liệt bởi sự lãng phí từ phía người dân và các cơ quan báo chí, nên UBND TP.Hà Nội đã quyết định dừng lại dự án này.
Duyên Duyên