Wednesday, January 8, 2014

VIDEOS - Hàng nghìn công nhân hỗn chiến, đốt xe tại nhà máy Samsung








(Kienthuc.net.vn) - Hàng nghìn công nhân đốt cháy 3 thùng container và khoảng 18 xe máy sau vụ ẩu đả với nhóm bảo vệ tại nhà máy Samsung ở Thái Nguyên.
Vụ việc xảy ra vào khoảng 7h sáng nay (9/1), tại công trường nhà máy Samsung thuộc khu công nghiệp Yên Bình, xã Đồng Tiến, Phổ Yên, Thái Nguyên.
Nơi xảy ra vụ việc.
Một số người dân khu vực chứng kiến vụ việc cho biết, vào khoảng thời gian kể trên, họ nhìn thấy có hàng nghìn công nhân đã tham gia vụ ẩu đả. Có khoảng 3 thùng container và 18 chiếc xe máy bị thiêu rụi trong vụ ẩu đả.
Trước đó, một số công nhân và bảo vệ xảy ra xích mích liên quan đến nội quy công trường. 
Một thùng xe container bị cháy.
Một số công nhân cho biết, theo quy định của công ty, công nhân không được mang đồ ăn, cơm hộp vào công trường. Tuy nhiên, cùng ngày có một số công nhân ăn dở bữa sáng nên mang xôi vào để ăn tiếp. Lúc này, bảo vệ công trường đã cản lại và hai bên xảy ra to tiếng. Một bảo vệ đã dùng dùi cui điện đánh ngất một công nhân. Không lâu sau, những công nhân còn lại lao vào tấn công nhóm bảo vệ.
Hàng nghìn công nhân tham gia ẩu đả.
Do số công nhân quá đông, đội bảo vệ không chống cự được nên bỏ chạy. Trong cuộc rượt đuổi, đám công nhân đã đốt luôn 3 thùng container, nơi được sử dụng làm phòng bảo vệ. Những chiếc xe máy của bảo vệ cũng bị đốt.
Sau đó, công an địa phương đã có mặt nhằm ngăn chặn cuộc ẩu đả. Đến khoảng 12h trưa nay, nhóm công nhân đã giải tán về nhà.
Nhiều xe máy đã bị đốt cháy rụi.
Ông Dương Ngọc Long, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên cho biết, lãnh đạo tỉnh kịp thời xuống tận nhà máy chỉ đạo lực lượng chức năng giải quyết vụ việc, nên vụ xô xát đã được ngăn chặn. Vụ xô xát xảy ra là do mâu thuẫn nhỏ giữa bảo vệ và một số công nhân, những người khác bị tâm lý đám đông, hùa theo nên gây ra cảnh hỗn loạn.
Dù lực lượng chức năng có mặt nhưng vẫn còn rất hỗn loạn.
Theo ông Long, vụ xô xát xảy ra có 4 người bị thương nhẹ, một số xe máy và container (được dùng làm phòng bảo vệ) bị đốt.
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên cũng cho biết, lãnh đạo tỉnh đã kịp thời xuống tận nhà máy chỉ đạo lực lượng chức năng giải quyết vụ việc, nên vụ xô xát đã được ngăn chặn. 
Vụ xô xát xảy ra là do mâu thuẫn nhỏ giữa bảo vệ và một số công nhân, những người khác bị tâm lý đám đông, hùa theo nên gây ra cảnh hỗn loạn.
Hiện cơ quan chức năng đang phối hợp làm rõ vụ việc.
Tiến Dũng - Hải Ninh

No comments:

Post a Comment