Wednesday, January 8, 2014

Đi nhậu miễn phí, 1 trung tá CA bị tước danh hiệu và khởi tố


(Soha.vn) - Để có tiền tiêu xài và đi nhậu miễn phí, trưởng công an xã đã tự ý ghi tên một số Việt kiều vào sổ hộ khẩu của người dân giúp họ trốn thuế hàng tỷ đồng.

Tối 7-1, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Long An đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can 2 cán bộ và 2 công dân liên quan đến hành vi đưa và nhận hối lộ.
Cụ thể, khởi tố bị can Phan Công Bằng (SN 1966), cựu trung tá, nguyên Trưởng công an xã Long Hiệp, huyện Bến Lức, nguyên đội trưởng đội điều tra tội phạm về ma túy về tội "giả mạo trong công tác và nhận hối lộ”; Nguyễn Ngọc Thanh, công an viên xã Long Hiệp về tội giả mạo trong công tác và Nguyễn Văn Kịch (SN 1980), ấp Tân Hòa A, xã Minh Đức, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre về tội đưa hối lộ.
Theo hồ sơ của cơ quan điều tra tội phạm về tham nhũng (PC46) Công an Long An, từ tháng 6/2012 đến tháng 1/2013, khi được điều động nhận nhiệm vụ trưởng công an xã Long Hiệp, huyện Bến Lức, Trung tá Bằng đã có hành vi nhập hộ khẩu khống cho 14 Việt kiều vào các hộ dân tại xã Long Hiệp theo yêu cầu của Cao Thành Trọng và Nguyễn Văn Kịch, trong khi đó những người này không nằm trong diện được đăng ký thường trú theo Luật cư trú.
Việc nhập hộ khẩu khống này nhằm hoàn chỉnh thủ tục cho 14 Việt kiều được miễn thuế nhập khẩu 14 xe ô tô đã qua sử dụng nhập vào Việt Nam. Trong số hộ khẩu này có cả sổ hộ khẩu đã thu hồi của bà bí thư xã và một số người quen của ông Bằng
Sau khi giúp Trọng nhập hộ khẩu 4 Việt kiều trên và ký xác nhận vào 4 đơn xin nhập xe ô tô, Bằng và Thanh được Trọng và người tên Hà rủ đi nhậu 2 lần tại huyện Bến Lức và thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài ra ông Bằng được Trọng đưa một phong bì bên trong có 10 triệu đồng tiêu xài cá nhân.
Ông Bằng còn kêu Thanh, công an viên đi mượn sổ hộ khẩu của dân trong xã để ghi tên Việt kiều vào.
BÀI LIÊN QUAN
Tính từ 17-12-2012 đến 17-1-2013, Bằng đã ký hồ sơ nhập hộ khẩu khống cho 10 Việt kiều vào xã Long Hiệp theo yêu cầu của Kịch. Qua việc giúp Kịch nhập hộ khẩu cho 10 Việt kiều trên, Bằng được Kịch dẫn đi nhậu 2 lần và đưa cho Bằng 3 lần tổng cộng 4 triệu đồng.
Qua xác minh từ tài khoản của Bằng ngày 7-2-2013 đã phát sinh có số tiền 20 triệu đồng; tài khoản của Thanh phát sinh có số tiền 5 triệu đồng, nhưng chưa xác định được người chuyển tiền và mục đích chuyển tiền.
Tháng 9/2013, Trung tá Bằng bị tước danh hiệu Công an nhân dân và cho lãnh một lần tiền bảo hiểm xã hội.

No comments:

Post a Comment