Wednesday, January 8, 2014

Giúp Việt kiều có hộ khẩu để trốn thuế, nguyên trưởng CA xã bị khởi tố



08/01/2014 08:39 (GMT + 7)
TTO - Ngày 7-1, Công an huyện Bến Lức (Long An) đã khởi tố vụ án, đề nghị VKS tỉnh Long An khởi tố bị can đối với Phan Công Bằng (47 tuổi, nguyên trưởng Công an xã Long Hiệp, huyện Bến Lức).

Cùng với Bằng, công an huyện cũng đề nghị khởi tố Nguyễn Ngọc Thanh (nguyên công an viên xã Long Hiệp) cùng về tội giả mạo trong công tác và Nguyễn Văn Kịch (34 tuổi, ngụ ấp Tân Hòa A, xã Minh Đức, huyện Mỏ Cày Nam, Bến Tre) về tội đưa hối lộ.
Theo kết quả điều tra ban đầu, từ tháng 6-2012 đến tháng 1-2013, Bằng đã có hành vi nhập hộ khẩu khống cho 14 Việt kiều vào các hộ dân tại xã Long Hiệp theo yêu cầu của Kịch và một đối tượng khác là Cao Thành Trọng (36 tuổi, ấp Phước Toàn, xã Long Hiệp, huyện Bến Lức). Việc nhập hộ khẩu khống này nhằm hoàn chỉnh thủ tục cho 14 Việt kiều được miễn thuế nhập khẩu 14 xe ôtô đã qua sử dụng nhập vào Việt Nam.
Qua xác minh, đã có 7 xe ôtô được 7 Việt kiều hoàn thành hồ sơ nhập xe và đăng ký phương tiện lưu hành tại Việt Nam, còn lại 7 trường hợp khác đang chờ kết quả xác minh của công an các tỉnh, thành phố khác. Công an tỉnh Long An cũng đã có báo cáo cho chuyên án của Bộ Công an về việc nhập xe ôtô đã qua sử dụng của Việt kiều vào Việt Nam.
Sau khi giúp Kịch nhập hộ khẩu cho các Việt kiều, Bằng được Kịch dẫn đi nhậu 2 lần và nhận của Kịch tổng cộng 4 triệu đồng. Ngoài ra vào ngày 7-2-2013, tài khoản của Bằng phát sinh có số tiền 20 triệu đồng, tài khoản của Thanh phát sinh có số tiền 5 triệu đồng nhưng chưa xác định được người chuyển tiền và mục đích chuyển tiền.
       SƠN LÂM

No comments:

Post a Comment