Wednesday, January 8, 2014

Hơn 100 người dân kéo đến nhà máy thủy điện đòi bồi thường


Sáng 8/1, hàng trăm người dân xã Lâm Sơn (Ninh Sơn, Ninh Thuận) kéo đến nhà máy thủy điện Sông Pha 1 để yêu cầu công ty thủy điện Hạ Sông Pha nhanh chóng trả tiền đền bù.
Người dân kéo vào nhà máy thủy điện Sông Pha 1 bất chấp sự ngăn cản của công an.
Cách đây khoảng một năm, công ty TNHH Thành Đạt dùng mìn phá đá thi công dự án nhà máy thủy điện Sông Pha 1 khiến hơn 100 nhà dân bị hư hỏng, nứt tường, nứt nền, bể mái. Người dân có nhà bị hư cho biết việc đền bù tiến hành quá chậm.
Trước tình hình căng thẳng, công an huyện Ninh Sơn phải cử hơn 10 cán bộ, chiến sĩ đến bảo vệ an ninh trật tự tại địa phương. Thượng tá Nguyễn Xuân Trường, phó công an huyện Ninh Sơn, cho biết: “Trước mắt chúng tôi đến để bảo vệ an ninh trật tự, tránh xảy ra xô xát hoặc người dân quá kích động đập phá tài sản của công ty. Song song đó là khuyên người dân nên bình tĩnh, giải tán để công ty làm việc. Tôi nghĩ do sắp đến tết mà người dân chưa nhận được tiền bồi thường nên mới kéo nhau lên công ty”.
Ông Nguyễn Hạnh, Giám đốc công ty cổ phần thủy điện Hạ Sông Pha, cho biết đã cùng chính quyền địa phương và đơn vị thi công đi đến từng nhà để đo đạc và thỏa thuận giá. Theo ông Hạnh, phải đo từng nhà và tính giá chi tiết theo giá thị trường xây dựng hiện nay mới có cơ sở bồi thường nên phải có thời gian. Có thể do người dân thấy đến nhà này đo, tính tiền mà chưa đến nhà mình nên mới kéo lên công ty gây áp lực.
Theo Tuổi Trẻ

No comments:

Post a Comment