Wednesday, January 8, 2014

Dân chặn đường sau tai nạn, quốc lộ ùn tắc nhiều giờ đồng hồ

Bức xúc sau khi lái xe tải đâm chết người bỏ chạy, người dân khu tái định cư Đông Yên (Kỳ Phương, Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã dựng rạp trên QL1A, gây ách tắc giao thông nghiêm trọng. 
 
Theo tìm hiểu của PV Dân trí, vào khoảng 11h30 trưa 7/12, chiếc xe tải mang BKS 73V – 02180 (Quảng Bình) lưu thông trên QL1A, đến khu vực Đèo Con (xã Kỳ Nam và Kỳ Phương) đã va vào xe máy không biển số do Phạm Quang Trung (SN 1984, thôn Đông Yên, Kỳ Lợi) điều khiển. Tai nạn đã khiến nạn nhân Trung chết nagy tại chỗ. Sau tai nạn lái xe tải đã lập tức rời khỏi hiện trường. 

Cho rằng lái xe bỏ mặc nạn nhân, rất nhiều người dân thôn Đông Yên xã Kỳ Lợi đã bức xúc truy lùng lái xe, đồng thời dựng rạp chắn gần hết đường khiến quốc lộ 1A đi qua địa bàn bị ách tắc nghiêm trọng. 
 
Sau khi tai nạn xẩy ra người dân dựng rạp ngay trên quốc lộ 1A gây cản trở giao thông
Dù lực lượng CSGT công an tỉnh, huyện cùng các lực chức năng trên địa bàn huyện Kỳ Anh đã kịp thời có mặt để xử lý vụ việc, sớm giải tỏa ách tắc giao thông, tuy nhiên cho đến 15h, hàng nghìn phương tiện không thể di chuyển, ùn ứ trên đoạn đường dài hơn 15km.
 
Hàng dài xe buộc phải dừng lại hàng tiếng đồng hồ do ách tắc giao thông

Đến 16h, sau nhiều nỗ lực của các cơ quan chức năng, vụ việc đã trong tầm kiểm soát. Cơ quan chức năng đã làm các thủ tục để bàn giao thi thể nạn nhân cho phía gia đình bị hại đưa về quê mai táng. Hiện người dân cũng đang tổ chức tháo gỡ khung nhà gây ách tắc trên quốc lộ 1A. 

Một cán bộ Công an huyện Kỳ Anh xác nhận, chiếc xe gây tai nạn đã được di lí về trụ sở công an huyện Kỳ Anh, còn lái xe cũng đã trình diện để phục vụ công tác điều tra. 

Dũng Đức

No comments:

Post a Comment