Wednesday, June 7, 2017

Sân golf không chỉ có... sân golf

Tuổi Trẻ-08-06-2017

TTO - Trong khi nhiều người đề nghị thu hồi sân golf để "giải cứu" sân bay Tân Sơn Nhất, thì theo những tư liệu dự án này, những biệt thự, nhà hàng, khu căn hộ, khách sạn sẽ lần lượt mọc lên trong sân golf...
Sân golf không chỉ có... sân golf
Bản công bố thông tin để đấu giá cổ phần Công ty cổ phần đầu tư Long Biên, trong đó khẳng định sân golf sẽ có cả biệt thự, căn hộ, trường học...
Bộ Quốc phòng 
nói không...
Cụ thể, tại văn bản gửi Ban Dân nguyện của Quốc hội, UBND TP.HCM và Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM vào ngày 22-4-2014, bộ trưởng Bộ Quốc phòng lúc đó là ông Phùng Quang Thanh cho biết dự án sân golf và dịch vụ Tân Sơn Nhất được triển khai theo quy định hiện hành, phù hợp quy hoạch sân golf VN đến năm 2020.
Chủ trương đầu tư đã được xem xét cân nhắc kỹ lưỡng trên cơ sở đề nghị của 8 bộ, ngành gồm: Xây dựng, TN&MT, GTVT, Tài chính, KH&ĐT, Quốc phòng, Ngân hàng Nhà nước và Ủy ban TDTT quốc gia. Thủ tướng Chính phủ cũng đã đồng ý cho phép đầu tư.
Văn bản này khẳng định: “Trong khu vực sân golf không có các nhà hàng, khách sạn. Dù dự án đã được duyệt nhưng Bộ Quốc phòng không cho phép triển khai”.
... Doanh nghiệp 
nói một nẻo
Tuy nhiên, theo bản công bố thông tin chào bán cổ phần tại Công ty CP đầu tư Long Biên (chủ đầu tư sân golf Tân Sơn Nhất) ngày 24-7-2014, tức sau thời điểm Bộ Quốc phòng trình báo cáo kể trên khoảng ba tháng, doanh nghiệp lại công khai nội dung khác hẳn.
Bản công bố này nói rõ tại sân golf Tân Sơn Nhất, ngoài sân golf 36 lỗ, công ty còn tính toán làm khu biệt thự, khu căn hộ cao cấp, khu trường học và khách sạn cao cấp... với tổng vốn đầu tư dự kiến là 5.443 tỉ đồng.
Thời gian khai thác toàn dự án là 50 năm. Diện tích đất dành cho các khu nhà ở cho thuê trong sân golf này là 124.519m2.
Không chỉ vậy, trên trang web hiện nay của Công ty CP đầu tư Long Biên giới thiệu về sân golf Tân Sơn Nhất cũng ghi rõ ngoài nhà hàng Him Lam tiêu chuẩn 4 sao, trung tâm hội nghị tiệc cưới Him Lam Palace, sẽ có hàng loạt biệt thự cao cấp, căn hộ và khách sạn...
Theo tính toán được nêu trong bản công bố thông tin ngày 24-7-2014, giá cho thuê căn hộ tại khu vực sân golf lên tới 30 USD/m2/tháng; biệt thự là 50 USD/m2. Giá khách sạn khoảng 2,1 triệu đồng/phòng.
Trường học tiêu chuẩn quốc tế học phí 5 triệu đồng/tháng đối với nhà trẻ và 10 triệu đồng/tháng đối với cấp I và cấp II...
Sẽ dành gần 10ha xây khách sạn, biệt thự...
Khi công bố công tin về dự án này, Công ty CP đầu tư Long Biên đã viện dẫn quyết định số 596/QĐ-UBND ngày 18-4-2011 của UBND Q.Tân Bình về việc phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng tỉ lệ 1/500 khu sân golf và dịch vụ Tân Sơn Nhất tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Theo đó, diện tích đất sân golf và các công trình phụ trợ tại sân golf Tân Sơn Nhất là 132ha; đất xây dựng khách sạn 5 sao, nhà hàng, TDTT, trường học xấp xỉ 7ha; đất khu nhà ở, cho thuê (gồm biệt thự và căn hộ) là 9,75ha.
Nghĩa là khi hình thành dự án, những ông chủ sân golf đã xác định: sân golf Tân Sơn Nhất không chỉ là sân golf!

No comments:

Post a Comment