Wednesday, March 1, 2017

Xô xát lớn tại nhà máy Samsung Bắc Ninh


Bạn đọc Danlambao - Một vụ xô xát lớn vừa xảy ra vào chiều ngày 28/02/2017 giữa công nhân và bảo vệ công ty TNHH Samsung Display Việt Nam (khu công nghiệp Yên Phong Viglacera, Bắc Ninh). Truyền thông nhà nước cho hay, ít nhất 1 người bị thương, một số máy nhận diện vân tay và máy quay an ninh ở cửa ra vào bị đập phá hư hỏng sau cuộc xô xát.

Máy móc bị hư hỏng. Ảnh Dân trí

Nguyên nhân đẫn đến việc xô xát là do một nam công nhân bị người phía sau xô ngã, nhóm bảo vệ ngay lập tức kéo anh này vào phòng và hành hung. Phẫn nộ trước hành vi trên, nhiều công nhân đã truy đuổi và đánh trả khiến ít nhất 1 người bị thương. Sau đó. hàng ngàn công nhân đã tập trung trước khuôn viên nhà máy để phản kháng lại hành vi của bảo vệ công ty.


Sau 2 giờ đồng hồ, đám đông công nhân mới giải tán và quay lại làm việc. 

Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra xung đột giữa bảo vệ công ty nhà máy với công nhân. Vào ngày 9/1/2013, cũng xảy ra một xung đột dữ dội khi hàng ngàn công nhân tấn công bảo vệ và công an tại công trường xây dựng nhà máy Samsung thuộc tỉnh Thái Nguyên. 

Hàng ngàn công nhân xây dựng đã dùng gạch đá tấn công lực lượng bảo vệ và công an sau khi một công nhân bị đánh trọng thương mà không được đưa đi cấp cứu. Cuộc xung đột đã khiến ít nhất 11 người phải nhập, khoảng 20 chiếc xe và 5 container của lực lượng bảo vệ và công an đã bị đốt cháy rụi hoàn toàn.



Được biết, Samsung hiện có 6 nhà máy tại Việt Nam, trong có 3 nhà máy tại Bắc Ninh, 2 nhà máy tại Thái Nguyên và một nhà máy tại Sài Gòn. Tổng vốn đầu tư của 6 nhà máy là 15 tỉ USD và đã giải ngân được 10 tỉ USD. Hiện các nhà máy của Samsung đã thu hút 136.700 lao động.

Nguồn video: Clip Bựa

01/3/2017

Bạn đọc Danlambao
danlambaovn.blogspot.com

No comments:

Post a Comment