Wednesday, March 1, 2017

Phóng viên Báo Thanh Tra bị đánh khi điều tra về khai thác quặng trái phép ở Thanh Hóa

Phóng viên Báo Thanh Tra bị đánh khi điều tra về khai thác quặng trái phép ở Thanh Hóa
Ảnh: xaluan.com
Ngay ngày đầu tháng 3 năm 2017, Hội Nhà Báo Việt Nam có văn bản gửi chính quyền tỉnh Thanh Hoá, đề nghị làm rõ vụ một phóng viên của báo Thanh Tra bị đánh.
Báo Thanh Tra là cơ quan ngôn luận của Thanh Tra Chính Phủ CSVN. Theo tường trình của phóng viên Văn Thanh, vào khoảng 2 giờ 40 phút chiều ngày 28 tháng 2, ông đi xe hơi đến ủy ban huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa, để thông báo với nhà cầm quyền huyện về lịch trình hoạt động của ông, nhằm tìm hiểu nạn khai thác quặng trái phép tại xã Vân Sơn. Trên đường về, xe ông bị một chiếc xe Toyota Camry bám theo và tông vào. Sau đó hai người trên xe Camry nhảy xuống mở cửa xe phóng viên Văn Thanh và tấn công ông.
Theo một số nhân chứng địa phương, thì hai nghi can cố tình gây tai nạn là những người chuyên tổ chức khai thác quặng trong địa phận huyện Triệu Sơn. Theo phóng viên Văn Thanh, nguyên nhân của vụ hành hung ông có lẽ là do trước đó một ngày, tức là vào hôm 27 tháng 2, báo Thanh Tra điện tử có bài viết mang tựa đề “Thanh Hóa: Có thế lực ngầm ‘bảo kê’ cho quặng tặc lộng hành”.
Theo VietNamNet, ủy ban tỉnh Thanh Hóa đã yêu cầu công an tỉnh phối hợp với các ban ngành mở cuộc điều tra. Ngày 1 tháng 3, tại trụ sở công an huyện Triệu Sơn, phóng viên Văn Thanh cũng có mặt để tường thuật lại toàn bộ sự việc. Công an tỉnh Thanh Hóa đang cho giám định hai chiếc xe hơi để điều tra về vụ tai nạn.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment