Wednesday, March 1, 2017

Lâm tặc đây! Tô Lâm vào cuộc đi!

CTV Danlambao - Nếu người dân bất mãn vì tình trạng lề đường bị chiếm đóng, ngăn cản người đi bộ và làm xấu đi quang cảnh của thành phố thì tình trạng hủy hoại rừng còn gây ra những hệ luỵ gấp ngàn lần. Đó là tình trạng lũ lụt triền miên mỗi năm đã phá hoại mùa màng, nhà cửa và thiệt hại đến mạng sống của người dân... Từ vỉa hè đến núi rừng, tất cả đều có bàn tay của các quan chức, cán bộ làm nên hệ luỵ này. Đó là kết quả của điều 4 Hiến pháp. Tất cả phải nằm dưới sự lãnh đạo độc tôn của đảng cộng sản.

*

Theo thông tin của báo lề đảng Dân Trí thì lâm tặc đang hoành hành tại hai tiểu khu 678D và 688 thuộc địa phận Ban quản lý rừng phòng hộ Hướng Hóa – Đakrông (tỉnh Quảng Trị) quản lý.

Theo bài báo này thì: Trong khi lực lượng có trách nhiệm bảo vệ rừng vẫn đang đau đầu tìm kiếm biện pháp hạn chế, ngăn chặn các đối tượng tự ý khai thác gỗ rừng trái phép, một số cuộc truy quét “lâm tặc” đã được tổ chức, song thực trạng phá rừng rầm rộ vẫn diễn ra. Những cánh rừng tự nhiên phòng hộ vẫn tiếp tục “chảy máu”.

Tại sao có tình trạng "lực lượng có trách nhiệm bảo vệ rừng vẫn đang đau đầu tìm kiếm biện pháp hạn chế" mà "tình trạng tàn phá rừng phòng hộ đang diễn ra ngày càng nhức nhối tại địa phương này"?

Nếu nhìn vào "quy trình hoạt động của lâm tặc" thì: Phải có tổ chức nhân sự, phương tiện như máy cưa, dụng cụ chuyển cây, xe tải để đưa cây đốn từ rừng về thành. Phải có nơi mua gỗ. Đường dây này không thể "tối như đêm 30" để mà lực lượng quản lý rừng không biết và từ đó đau đầu không giải quyết được.

Hãy nhìn vào những hình ảnh này của phóng viên để thấy nếu muốn cắt đốn và chuyên chở những cây rừng bị đốn này về thành phố thì không thể nào qua mắt được bộ phận kiểm soát (ảnh và ghi chú của Đăng Đức, báo Dân Trí:
Phần ngoài cây gỗ mà lâm tặc bỏ lại
Một cây gỗ vừa mới bị cưa chỉ cách thời điểm chúng tôi vào rừng vài giờ


Hai thân gỗ mà "lâm tặc" chưa kịp chuyển đi
Một gốc cây vừa mới bị cưa không lâu

Hàng loạt bìa gỗ được phát hiện suốt đường đi

Gốc cây gỗ có đường kính khoảng 50 cm bị đốn hạ
Gỗ rừng bị cắt ngổn ngang
Rừng bị phá nát.

Vấn nạn chỉ xảy ra và kéo dài nhiều năm và không giải quyết dứt điểm được là do chính các lực lượng quản lý rừng, cùng với công an và thành phần lâm tặc cấu kết với nhau để khai thác rừng và thu lợi nhuận từ tài nguyên của quốc gia.

Nếu người dân bất mãn vì tình trạng lề đường bị chiếm đóng, ngăn cản người đi bộ và làm xấu đi quang cảnh của thành phố thì tình trạng hủy hoại rừng còn gây ra những hệ luỵ gấp ngàn lần. Đó là tình trạng lũ lụt triền miên mỗi năm đã phá hoại mùa màng, nhà cửa và thiệt hại đến mạng sống của người dân.

Từ vỉa hè đến núi rừng, tất cả đều có bàn tay của các quan chức, cán bộ làm nên hệ luỵ này. Đó là kết quả của điều 4 Hiến pháp. Tất cả phải nằm dưới sự lãnh đạo độc tôn của đảng cộng sản.

02.03.2017

No comments:

Post a Comment