Sunday, March 12, 2017

Hai hacker 15 tuổi là thủ phạm tấn công hàng loạt trang mạng phi trường Việt Nam

Hai hacker 15 tuổi là thủ phạm tấn công hàng loạt trang mạng phi trường Việt Nam
Kết quả điều tra cho thấy hacker gây ra vụ tấn công hàng loạt trang mạng của các phi trường Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Phú Quốc, Rạch Giá và Tuy Hòa là hai nam sinh lớp 9 tại Sài Gòn và Đồng Nai.
Một thông cáo của Cục An Ninh Mạng thuộc Bộ Công An CSVN đưa ra tối Thứ Bảy 11/03, cho biết đã xác định được thủ phạm tấn công các trang mạng của nhiều phi trường trong những ngày gần đây là hai thiếu niên 15 tuổi. Hai thiếu niên này chỉ được nêu tên tắt. Hai em này được cho là thích khám phá, và muốn chứng tỏ chính mình cũng như khoe khoang thành tích trong giới hacker.
Từ ngày 8 đến 10 tháng 3, lần lượt nhiều trang mạng phi trường ở Việt Nam bị đột nhập và thay đổi nội dung trang chính. Một số trang hết hoạt động suốt nhiều tiếng đồng hồ. Các tin tặc không đánh cắp dữ liệu hay phá hoại các máy chủ, nhưng để lại những thông cáo chỉ rõ rằng các trang mạng phi trường có lỗ hổng an ninh.
Theo kết quả cuộc điều tra của Cục An Ninh Mạng, tin tặc thiếu niên trú tại quận Tân Bình, Sài Gòn, đã xâm nhập trang mạng của phi trường Tân Sơn Nhất vào đêm 8 tháng 3. Sau đó tin tặc thiếu niên trú tại huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai, đã tấn công trang mạng của các phi trường Đà Nẵng, Phú Quốc, Rạch Giá và Tuy Hoà.
Theo các viên chức điều tra, cả hai thiếu niên đều đã xin lỗi. Công an TPHCM và Đồng Nai sẽ không bị truy cứu hình sự, mà chỉ có biện pháp phạt hành chính đối với hai thiếu niên này.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment