Sunday, March 12, 2017

Chí phèo thời đại

Năm xích lô (Danlambao) - Chúng ta không nên trách hành động côn đồ của Đoàn Ngọc Hải (ĐNH). Cây đắng khó sinh trái ngọt, loài chuột phủ/độn bao nhiêu lông, nhét bao nhiêu tiền để đội lốt cọp? May chăng là dựa hơi nhất thời để rồi sẽ đắng cay bị trảm thành dê tế thần khi đảng có nhu cầu xoa dịu lòng dân và lợi ích nhóm như màn kịch già Hồ vệ-sinh-mắt sau khi giết trăm ngàn dân miền Bắc trong cải cách ruộng đất. Lợi ích nhóm đang bị xâm hại vì muốn côn an để yên thì dân phải chung chi, đã chung chi bây giờ bị dẹp là sao thưa các "đồng chí"? Chúng ta nên "thương" những con người ngu dại như ĐNH vì họ vô tình đại diện cho chế độ vô pháp bất luân để người dân và thế giới cận ảnh hơn về chế độ. Nhưng nhìn về hướng đấu tranh thì chúng ta cũng vô tình bị họ hướng dư luận vào những chuyện chẳng có gì đáng quan tâm để quên đi những gì cấp thiết hơn trong cuộc sống hiện tại.

Ông Hải đã thể hiện một Chí phèo thời đại, được "nâng lên tầm cao mới" vì vừa điên vừa nắm quyền sinh sát trong tay thì khỏi suy tư cũng biết "đoạn kết cuộc tình" khi hắn chẳng dựa vào luật nào để thể hiện tư cách đảng về thể chế "luật là tao, tao là luật" theo diễn giải bình dân học vụ là đảng nói và làm sao cũng được. Qua đó sẽ dễ hiểu hơn khi chúng ta thấy có những "quần chúng tự phát" hành xử côn đồ với những anh chị em đấu tranh ôn hòa nhưng côn an chẳng bao giờ thắc mắc và khởi tố. Nhân nói qua "quần chúng tự phát" xin được gợi ý với những anh chị em bị họ bạo động khủng bố, tại sao không trình tố chúng với nhà cầm quyền dẫu chưa, trên nguyên tắc chứng minh sự quan hệ họ ra sao nhưng nhà cầm quyền phải giải trình. Nếu đã đấu tranh "hợp pháp" thì phải dựa luật pháp để đòi hỏi những gì luật cho phép, nếu thấy chẳng hy vọng đạt trên khía cạnh luật pháp thì đấu tranh "hợp pháp" của bạn, xin lỗi là vô ích với chế độ, là sự hy sinh đáng tiếc.

Chúng ta hãy bình tâm để suy tư, đơn cử về trường hợp Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Trần Thị Nga,... những người đấu tranh ôn hòa cho đất nước. Những Chị luôn thượng tôn pháp luật để rồi pháp luật hành xử ra sao với những Anh Thư này? Chúng ta nói những gì ưu tư lo lắng nhưng nhà cầm quyền có những quan tâm khác hơn nhưng xin hỏi chế độ biện chứng ra sao khi không quan tâm những gì nhân dân đang ưu tư? Nhà cầm quyền không quan tâm những nhu cầu cấp thiết của người dân thì nhà cầm quyền đại diện cho ai và phục vụ cho thứ gì? Tạm giữ/giam của chế độ hiện nay chứng minh một nhà nước độc tài.

Xin lỗi trở lại chuyện Chí phèo ĐNH. Có trách thì hãy trách cha mẹ của hắn từng buôn thúng bán bưng nhưng chế độ cũ chẳng bắt bớ xua đuổi để nuôi hắn phì thây và hãy lên án chế độ hiện nay đang dung dưỡng cho hắn mắng mẹ chửi cha thiên hạ. Không phải sao, cả nước đang thi đua học tập "giành lại vỉa hè" như vào chiến dịch "phỏng giái miền Nam" khi đất nước còn nhiều chuyện cần lưu tâm hơn. Chúng ta đừng để họ hướng dư luận vào những chuyện vô ích thay vì tập trung với những gì thực sự ảnh hưởng đến đời sống nhân dân.

Xin lập lại, chúng ta đừng để chế độ CS dẫn vào những chuyện vô bổ mà quên bản chất của họ và những gì đáng ưu tư đang từng ngày xảy ra và ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống nhân dân. Chủ quyền đất nước biển đảo, kinh tế an sinh xã hội, thực phẩm độc hại, Formosa, hạ tầng cơ sở đất nước và quan trọng nhất là hệ thống chính trị. Đã là hệ thống thì ai đáp ứng sẽ cùng đồng hành và đào thải nếu không đúng quy trình, đó là hệ thống khép kín có bảo chứng. Để thay đổi hay xóa bỏ hệ thống hiện hữu bạn phải biết làm gì.

Với một chế độ từ rừng rú man rợ phải đập đầu vỗ trán nghĩ vẫn chưa ra vì họ có óc và tâm đâu với đất nước mà suy với nghĩ, nhưng luôn đòi độc quyền lãnh đạo đất nước thì chẳng lạ đất nước trôi về đâu thì ĐNH chỉ là biểu tượng đại diện cho chế độ, ít nhất cũng ngang tầm tư tưởng HCM. Đất nước chúng ta chỉ có tự do dân chủ khi chế độ CS bị đào thải! Muốn là một chuyện nhưng làm sao là một quá trình cần tất cả những con tim yêu tự do dân chủ chung vai góp sức. Hãy tin thì sẽ đạt, có muốn thì hãy bước hỡi các bạn tôi yêu.

Đảng CSVN với hơn 40 năm cai trị miền Nam và hơn 70 năm toàn trị đất nước thì không thể viện chứng bất kỳ lý do nào cho sự bất lực của chế độ qua những lập luận "tàn dư Mỹ Ngụy để lại" hoặc "xây dựng khi Mỹ cấm vận",... bản chất của đảng CSVN là tay sai bán nước nên chưa bao giờ nghĩ đến quyền lợi đất nước nên sản sinh ra những con người như ĐNH.

Điều quan trọng xin được phép nhắc các bạn là luôn tỉnh táo để đấu tranh cho một VN tự do dân chủ. Muốn đạt ước nguyện thì ít nhất bạn phải hướng dẫn và đồng hành trong đấu tranh dẫu bận rộn cỡ nào! Bạn sẽ cảm nhận và khẳng định là chính nghĩa luôn thắng hung tàn! Tự do dân chủ sẽ đơm bông kết trái khi chúng ta cùng chăm sóc nuôi nấng và bảo vệ!

12/3/2017


No comments:

Post a Comment