Monday, March 27, 2017

Bộ trưởng Tài Nguyên Môi Trường CSVN muốn biến nước thải thành tài nguyên

Bộ trưởng Tài Nguyên Môi Trường CSVN muốn biến nước thải thành tài nguyên
(Ảnh: Báo Mới)
Bộ trưởng Tài Nguyên Môi Trường CSVN tiếp tục chứng tỏ sự thiếu hiểu biết và mị dân của mình trong việc giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường.
Theo thông tin từ Báo Mới, vào ngày 22 tháng 03, 2017, bộ trưởng tài nguyên và môi trường Trần Hồng Hà tại buổi lễ  quốc gia hưởng ứng ngày nước thế giới 2017, tổ chức tại Bắc Ninh, đã tuyên bố rằng các cấp , ngành và địa phương và các cộng đồng hãy cùng nhau biến nước thải thành tài nguyên.
Toàn bộ bài nói chuyện của ông Trần Hồng Hà không cho biết quá trình biến nước thải thành tài nguyên như thế nào.
Lời tuyên bố của bộ trưởng tài nguyên và môi trường làm cho mạng xã hội rộ lên những lời châm biếm nặng nề. Một blogger trên mạng xã hội đã nêu vấn đề rằng thật ngược đời vì tài nguyên của Việt Nam nay đã bị biến thành nước thải bởi các công ty nước ngoài. Trong khi đó, chính quyền cộng sản Việt Nam lại muốn biến nước thải thành tài nguyên!
Trong lúc thảm họa Formosa gây ra vẫn chưa giải quyết xong, biết bao nhiêu ngư dân đang gặp khó khăn vì cá và biển đã chết, thì ông Trần Hồng Hà lại đưa ra những phát biểu vô căn cứ như thế này.
Cũng trong thời điểm này, Giáo Phận Vinh đang phát động một thỉnh nguyện thư để kêu gọi người dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế buộc Formosa phải giải quyết thảm họa môi trường do chính họ gây ra cách đây một năm.
Tình trạng ô nhiễm hiện nay đang xảy ra khắp nơi ở Việt Nam, đe dọa trực tiếp đến đời sống hàng ngày của người Việt Nam. Nhưng lãnh đạo CSVN  hầu như không có một kế hoạch nào để giải quyết tình trạng này. Khi người dân phản đối thì nhà cầm quyền dùng lực lượng công an, an ninh và bạo lực để đàn áp.
Tường Thắng / SBTN

No comments:

Post a Comment