Monday, March 27, 2017

Đại sứ Mỹ yêu cầu chính quyền CSVN truy tố hình sự các trang web vi phạm bản quyền

Đại sứ Mỹ yêu cầu chính quyền CSVN  truy tố hình sự các trang web vi phạm bản quyền
Ảnh: FRA
Theo một bản tin đăng trên trang web VOA,  Đại sứ Mỹ tại Việt Nam- ông Ted Osius- vừa yêu cầu Việt Nam truy tố hình sự các trang mạng 123movies, Putlocker và Kisscartoon, về tội danh vi phạm bản quyền.
Yêu cầu của đại diện Bộ Ngoại giao Mỹ tại Hà Nội được đưa ra trong cuộc họp ngày 21/3 với Bộ Thông tin và Truyền Thông cộng sản Việt Nam. Cuộc họp nằm trong một số các  hoạt động gần đây của Việt Nam, nhằm cai quản những nội dung được cho là “xấu, độc” trên các trang mạng xã hội như YouTube, Facebook…
Tại cuộc họp, phía Việt Nam đề nghị Đại sứ Ted Osius yêu cầu Google, Facebook… có đại diện ở Việt Nam. Đáp lời, Đại sứ Ted Osius nói sẽ khuyến khích các công ty mở văn phòng tại Việt Nam, nhưng ông cũng yêu cầu Việt Nam giải quyết nạn vi phạm bản quyền.
Cũng theo bản tin của đài VOA thì luật sư Trần Thu Nam từ Hà Nội cho rằng ông đại sứ Ted Osius nêu vấn đề vi phạm bản quyền đối với chính quyền CSVN, là ngụ ý nhắc nhở họ rằng: ngay cả vấn đề ngăn chận việc vi phạm bản quyền mà họ còn chưa làm được, thì  làm thế nào mà đòi người khác phải thực thi việc cai quản những nội dung được cho là “xấu độc”.
Tại một cuộc hội thảo về tác quyền có sự tham dự của nhiều tổ chức truyền thông Việt Nam và quốc tế hồi cuối năm ngoái, cộng sản Việt Nam bị cho là đang có hơn 200 trang web bẩn, trong đó có 42 trang vi phạm nghiêm trọng quyền sở hữu trí tuệ.
Tường Thắng / SBTN

No comments:

Post a Comment