Ngân Hàng Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank)- một ngân hàng lớn trong hệ thống tài chính của nước Việt Nam cộng sản- đã không trả đủ tiền lời cho khách hàng suốt gần 20 năm, nay mới bị phát giác.
Ngân hàng đã lên tiếng lấp lửng, không phủ nhận, không xác nhận, thậm chí cũng không cho biết sẽ làm gì để thanh toán cho những khách hàng chịu thiệt hại. Đến lượt quan chức Ngân Hàng Nhà Nước lên tiếng cũng đùn đẩy trách nhiệm điều tra cho những cơ quan khác, và cho cả ngân hàng đang bị tố cáo.
Vietcombank vừa bị tố cáo là sử dụng nhu liệu cũ từ năm 1998, không chịu nâng cấp, bảo trì, do đó tính tiền lời không đúng cho khách hàng từ đó đến nay. Truyền thông trong nước mấy hôm nay đưa tin, lỗi nằm trong hệ thống điện toán của Vietcombank đã bị Kiểm Toán Nhà Nước Cộng Sản Việt Nam khám phá ra. Theo đó, những số tiền lời của khách hàng ít hơn 10 cent Mỹ mỗi tháng sẽ bị nhu liệu “dỏm” của ngân hàng này cho “bốc hơi”.
Vietcombank hôm Thứ Bảy 4 tháng 2 có hồi đáp về cáo buộc này, nhưng không cho biết sẽ làm gì để bồi thường cho khách hàng. Vietcombank cho biết hiện tại, ngân hàng này đang đầu tư vào biệc nâng cấp và phát triển cùng một lúc nhiều dự án công nghệ thông tin.
Trước đó, hôm Thứ Sáu 3 tháng 2, phó thống đốc Ngân Hàng Nhà Nước CSVN Nguyễn Thị Hồng nói với báo chí rằng, câu trả lời chi tiết thuộc về Vietcombank. Bà này cũng không cho biết Ngân Hàng Nhà Nước sẽ có biện pháp gì đối với sai phạm trong gần 20 năm của một ngân hàng lớn như Vietcombank.
Huy Lam / SBTN
No comments:
Post a Comment