Saturday, February 4, 2017

Nhìn lại lãnh đạo cộng sản qua việc “cấm” nhận quà và chúc tết chính phủ

Cờ Lờ Mờ Vờ (Danlambao) - Trong ngày thành lập đảng cộng sản Việt Nam, ông Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã bày tỏ vui mừng khi nghe báo cáo giảm 70% số tỉnh về Hà Nội chúc tết Chính Phủ. Thủ tướng cộng sản này còn nhận xét các địa phương đã thực hiện khá tốt chỉ thị và cho rằng “đưa ra con số 70% thì 30% còn lại giải quyết trong năm 2018”. Tại phiên họp Chính phủ vào ngày 3/2 vừa qua, người phát ngôn của Chính phủ là ông Mai Tiến Dũng (chủ nhiệm văn phòng Quốc hội) đã báo cáo đánh giá về việc không cho phép quan chức cộng sản nhận quà và chúc tết nhau trong dịp tết cổ Truyền. Ông Mai Tiến Dũng khẳng định “tỷ lệ 70% chỉ là ước lượng, thực tế có thể còn hơn thế”. Ông Dũng còn nhấn mạnh ban tổ chức Trung ương năm nay cũng đưa ra khẩu hiệu không tiếp khách đến chúc tết.

Về việc nhận quà tết, ông bộ trưởng 4T (thông tin & truyền thông) Trương Minh Tuấn cũng khẳng định ông không nhận bất cứ suất quà nào của bất kì ai. Nhiều lãnh đạo cơ quan đến nhưng ông cũng không thèm tiếp. Sau đó ông về quê ăn tết cùng gia đình, với cha, với mẹ của ông.

Là người Việt Nam, ai cũng biết rằng dịp tết là dịp để tạm gác hay xóa bỏ những điều chưa tốt trong công việc, trong tình cảm để đến với nhau, để trao tặng nhau những món quà ý nghĩa, và để cầu chúc nhau những điều tốt đẹp. Không hiểu lãnh đạo cộng sản sợ điều gì trong những ngày tết mà ra lệnh không được chúc tết nhau, không được nhận quà của nhau?

Phải chăng nhà cầm quyền cộng sản quá tự tin hay quá xem thường người dân. Với những kiểu cấm nhận quà cáp dịp tết này sẽ làm cho người dân thấy sự trong sạch của đảng ư? Phải chăng đảng không có chuyện đút lót hay tham nhũng ư? Việc không cho phép chúc tết chính phủ sẽ tạo được niềm tin nơi người dân bởi sự minh bạch của đảng sao? Những việc làm ấy có khiến người dân ủng hộ và đặt trọn tình cảm vào đảng trong sự cai trị của cộng sản suốt 86 năm qua không? 

Xin thưa rằng không, bởi sự phát triển ngày nay đi kèm với sự phát triển kỹ thuật số rồi thưa đảng cầm quyền. Người dân chỉ cần lên mạng xã hội hoặc vào những trang blog trái chiều với báo nhà sản thì hàng trăm, hàng ngàn chuyện thị phi của cộng sản sẽ phơi bày. Nhà cầm quyền càng tỏ ra trong sạch thì người dân càng hiểu sự thối nát của chế độ cộng sản càng bốc mùi dữ dội. 

“Vấn nạn tham nhũng được xem như một thủ tục để bước chân vào xã hội và trở nên đáng sợ bởi nó đã tiếp tay vỗ béo cho những con chuột vốn đã béo lắm rồi”. Nhận định của một cô bé học sinh lớp 11 có lẽ đã nói lên tất cả sự tham lam của cộng sản, sự chịu đựng của người dân sống trong một đất nước tràn ngập dối trá. Những chỉ thị mang tính mị dân của Ban bí thư và của Thủ tướng cộng sản, cùng với những phiên họp hay những con số báo cáo chỉ tăng thêm sự xấu xa vốn dĩ của chế độ cộng sản nói chung và của cá nhân cầm quyền cộng sản nói riêng. 

Một đất nước mà người mỗi người dân phải cõng trên lưng số nợ công hơn ngàn mỹ kim do sự phá hoại của chính phủ. Một quốc gia mà người dân bỗng chốc trở thành dân oan, nhà Thờ, Chùa, Miếu, ruộng vườn, đất đai có thể bị cướp bất cứ khi nào cộng sản cần và với lý do dân sở hữu nhưng nhà nước quản lý. Một dân tộc mà tinh thần yêu nước lại bị tước đoạt bởi chính những kẻ gọi nhau là đồng bào. Nhà cầm quyền dùng vũ lực để đánh đập, bắt bớ, thậm chí giết hại những người dám chống lại ngoại bang xâm lược. Chỉ bởi đơn giản đảng cộng sản chấp nhận làm con hoang của Tàu cộng bởi chúng đều là con của cộng sản. Tất cả những điều ấy đã nói lên hình ảnh của một chế độ và của những cá nhân hèn nhược trong băng đảng cộng sản rồi. Vì thế nhà cầm quyền không cần “cố” làm ra vẻ “thần thánh” của mình nữa đâu.

Quê hương Việt Nam đang đứng trước nguy cơ Hán thuộc, vậy mà lãnh đạo cộng sản chỉ suốt ngày tìm cách đánh bóng tên tuổi, hình ảnh của mình. Tết Đinh Dậu năm nay đánh dấu sự xuất hiện của hầu hết nhân vật cốt cán của cộng sản. Từ chuyện ông Trọng Lú đi chúc tết trên xe bus cho đến việc ông Quang chủ tịch nước “biểu diễn” lái máy cày, rồi chuyện ông tưởng thú Phúc niểng đắc ý với kết quả “chống” chúc tết và nhận quà. Những sự kiện ấy đã phần nào đánh dấu tên tuổi các ông vào trào lưu phát triển hình ảnh bằng sự dối trá. Nhân dân chúng tôi vô cùng biết ơn khi quí vị quan chức cộng sản đã cố gắng phơi bày sự đốn mạt của mình ra để người dân thêm phần căm ghét chế độ cộng sản.

P/S: Nhận thấy sau sự kiện cho cá ăn tại ao cá bác Hù trong đợt tiếp đón cựu Tổng Thống Obama đến nay, Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã không hoàn thành mục tiêu tạo dựng hình ảnh cá nhân mà đảng và nhà nước đã giao. Nhân dân chúng tôi đang chờ sự xuất hiện của bà cùng những hình ảnh và phát ngôn đầy đầy sự mê hoặc để khẳng định “đỉnh cao trí tuệ” một “thiên đường” xã hội chủ nghĩa. Rất mong.

No comments:

Post a Comment