Saturday, February 4, 2017

Bỏ là bỏ thế nào

Hạ Trắng (Danlambao) - Những ngày đầu năm mới, Hà Nội đã thực hiện một trong những nhiệm vụ chính trị vô cùng quan trọng. Cụ thể là Sở Thông tin và Truyền thông thành phố này đang tổ chức lấy ý kiến người dân để quyết định số phận của “loa phường”. Ý kiến sẽ được chuyển đến chuyên mục “Lấy ý kiến về hệ thống thông tin cơ sở trên địa bàn Hà Nội” trên Cổng giao tiếp điện tử thành phố và Facebook.

Lấy ý kiến của người dân xong, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội sẽ dựa vào đó để “tham mưu” cho UBND TP. Sau đó UBND sẽ xem xét rồi mới ban hành một mớ các quy chế liên quan. Tóm lại là còn qua nhiều cửa, nhiều thủ tục để phù hợp với quy tắc tập trung dân chủ (dân chủ kiểu cộng sản), rồi mới ra ngô ra khoai được. Mà ngô khoai đôi khi cũng lẫn lộn, rối rắm không khác gì vụ kỷ luật đồng chí Vũ Huy Hoàng. Nào là cuốc hội như, nào là chính phủ như, rồi từ đồng chí thủ tướng đến đồng chí tổng bí thư (tức là kính thưa các thể loại đồng chí lãnh đạo) thi nhau ra rả nói trên truyền thông về vụ kỷ luật đồng rận Vũ Huy Hoàng. Gớm, cứ làm như sắp ra lệnh “cẩu đầu trảm” đến nơi. Cuối cùng ngã ngũ, Vũ Huy Hoàng chịu hình phạt “nặng” ngoài sức tưởng tượng là: khiển trách và “xóa tư cách nguyên Bộ trưởng Bộ Công Thương nhiệm kỳ 2011 – 2016”. Còn lại giữ nguyên tư cách Bộ trưởng BCT giai đoạn từ năm 2007 đến 2011. Chả khác gì cho muỗi đốt inox. Trò hề bất tận của đảng mà.

Trở lại với nhiệm vụ chính trị quan trọng thủ đô Hà Nội đang tiến hành. Dự kiến đợt lấy ý kiến của nhân dân về vấn đề loa phường sẽ diễn ra đến hết ngày 10/3/2017.

Đa số ý kiến người dân cho rằng nên dẹp loa phường vì nó làm ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống của người dân. Học sinh không tập trung làm bài tập được vì bị loa phường tra tấn. Người ta đi làm cả ngày mệt mỏi, về đến nhà là loa phường oang oang nói, oang oang hát, mà hát toàn nhạc đỏ xúi dại người ta đi chém giết. Không phải phát một lần đâu, những hai lần. Mới 5 giờ sáng người ta đang ngủ đã bị loa phường lôi cổ dậy rồi. Không ai thèm đếm xỉa loa phường nói gì, chỉ thấy bực mình, cáu kỉnh. Ngoài những phiền toái loa phường mang lại, người ta cảm thấy cái loa phường đang bắt mình sống với cảm giác của những kẻ lạc hậu, yếm thế và mông muội.

Ý kiến của dân là thế. Riêng đồng chí Chủ tịt thành phố là Nguyễn Đức Chung thì cho rằng “loa phường đã hoàn thành sứ mệnh lịch sử, do vậy cần đánh giá, rà soát, nếu thấy không hiệu quả thì mạnh dạn đề xuất bỏ đi”. Và đồng chí cũng không quên ca ngợi những đóng góp của loa truyền thanh trong thời còn đói, à quên thời bao cấp. 

Không phải giữa thời đại bùng nổ thông tin như ngày nay, mà từ hồi báo chí, tivi, radio còn hiếm hoi, chỉ có loa truyền thanh phát ra rả mỗi ngày thì người dân cũng đếch thèm quan tâm đến nó từ hồi ấy rồi. Không ai thèm nghe, không ai thích nghe trừ mấy ông hưu trí cuồng đảng, nghe loa phường nhưng tự huyễn hoặc mình đang bàn chuyện thế sự, chuyện thế giới. “Sứ mệnh lịch sử” mà Nguyễn Đức Chung nhắc tới chính là sứ mệnh đầu độc người dân, nhồi nhét những tư tưởng độc hại, phục vụ lợi ích cho đảng cầm quyên mà thôi. Bây giờ, cái “sứ mệnh lịch sử” ấy không còn hiệu nghiệm, người dân không những hắt hủi mà còn công kích cái loa phường, vì vậy đảng phải nghĩ cách để nó rút lui trong danh dự. Không thì mất thể diện cho cái mặt đảng, cho cái mặt loa phường lắm.



Cá nhân tôi thì cho rằng, không khi nào và không bao giờ được phép khai tử cho loa phường. Kệ mẹ anh tạch nét, kệ mẹ anh phây, kệ mẹ ti vi đài báo, anh loa phường vẫn phải sống vì anh ấy có nhiệm vụ không ai thay thế được. Anh tạch nét, phây búc, đài, báo, ti vi khi cần người ta có thể tắt/bật được theo ý muốn. Riêng anh loa phường cứ đến giờ là ngày hai lần phát, không thằng dân nào tự ý tắt được, cứ phải nghe. Cho nên về nhiệm vụ tra tấn người dân, anh loa phường là xuất sắc nhất. Cứ để anh ấy tự do oang oang phát để thực hiện nhiệm vụ cắt mạng mà đảng giao phó. 

Thế nhé! Hết ý kiến! Chào thân ái và quyết thắng.


Hạ Trắng
danlambaovn.blogspot.com

No comments:

Post a Comment