Saturday, February 4, 2017

Chùa Hương nhận lệnh ủy ban nhân dân huyện phạt sư thầy quỳ suốt đêm

Chùa Hương nhận lệnh ủy ban nhân dân huyện phạt sư thầy quỳ suốt đêm
Ảnh:VNExpress
Trụ trì Chùa Hương ở Hà Nội vừa chấp hành một mệnh lệnh từ ủy ban nhân dân huyện gửi vào chùa, phạt một vị sư bị cáo buộc là đã gây nên cảnh náo loạn trong lễ hội. Hình thức phạt là phải quỳ sám hối trong đêm Thứ Năm 2 tháng 2.
Truyền thông trong nước cho hay, trụ trì Chùa Hương là Thượng toạ Thích Minh Hiền, đã ban hình phạt này đối với sư thầy Thích Đạo Trụ, người đã tung lộc trước đám đông Phật tử và du khách, gây nên cảnh tranh giành bát nháo của hàng trăm người trong sân chùa. Lẽ ra, sư thầy Đạo Trụ phải cầm những bức tượng Phật Bà làm bằng nhựa có dây đeo phân phát cho từng người sau lễ khai hội Chùa Hương. Không rõ vì lý do gì, sư thầy quyết định quăng tượng Phật Bà trên đầu đám đông.
Theo báo mạng VnExpress hôm Thứ Sáu 3 tháng 2, trưởng ban tổ chức lễ hội Chùa Hương năm 2017 là ông Nguyễn Văn Hậu- cũng là phó chủ tịch huyện Mỹ Đức, Hà Nội- cho biết trong kế hoạch khai hội không có tiết mục phát lộc cho Phật tử và du khách. Theo lời ông Hậu thì chính quyền huyện Mỹ Đức đã có văn bản gửi cho trụ trì Chùa Hương là Thượng tọa Thích Minh Hiền, yêu cầu có biện pháp “chấn chỉnh” sư thầy Đạo Trụ và rút kinh nghiệm không để xảy ra những việc nằm ngoài chương trình lễ hội.
Theo sự sắp xếp của chính quyền cộng sản ở địa phương, trụ trì Chùa Hương chỉ giữ chức phó ban tổ chức lễ hội tại ngôi chùa của mình.
Những Phật tử chân chính cũng rất bất bình, khi việc bắt một nhà sư phải “quì sám hối” lại làm theo mệnh lệnh của chính quyền! Chính do sự can thiệp, phá hoại của chính quyền CSVN, mà hình ảnh Phật giáo trong nước đang bị tổn hại. Hình ảnh phi tôn giáo tại lễ hội chùa Hương chỉ là một trong những pháp nạn mà Phật Giáo Việt Nam đang phải gánh chịu.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment