Saturday, February 4, 2017

Giới chức Úc tìm hiểu tại sao người Việt hút thuốc nhiều gấp đôi dân bản xứ

Giới chức Úc tìm hiểu tại sao người Việt hút thuốc nhiều gấp đôi dân bản xứ
Ảnh: Sydney Morning Herald
Giới hữu trách y tế ở bang New South Wales, Úc, đang mở chiến dịch nhắm vào người hút thuốc lá gốc Việt, sau khi một cuộc khảo sát cho thấy tỉ lệ người gốc Việt hút thuốc lá cao gấp đôi tỉ lệ hút thuốc lá của toàn dân trong bang.
Cơ Quan Nâng Cao Sức Khỏe thuộc khu vực y tế địa phương phía Nam vùng Western Sydney đang tiến hành dự án mang tên “Quit and Fit”, tạm dịch là “Bỏ và Khỏe”, nhằm ứng phó với các vấn đề về thuốc lá trong cộng đồng Việt ở địa phương. Trong tuần này các nhân viên của cơ quan này bắt đầu gọi điện thoại đến từng cư dân gốc Việt trên 18 tuổi, sinh sống tại thành phố Fairfield, để thực hiện một cuộc thăm dò. Được tài trợ bởi Viện Ung Thư New South Wales, cuộc thăm dò dài 15 đến 20 phút bao gồm những câu hỏi về quan điểm của người tham gia, tình trạng hút thuốc hiện thời của họ, và những thói quen liên quan đến thuốc lá của chính họ và gia đình.
Chiến dịch này được tiến hành sau khi các con số thống kê cho thấy tỉ lệ đàn ông gốc Việt ở bang New South Wales hút thuốc lá vào khoảng 32%, so với 16.4% của toàn dân trong bang. Giám đốc Cơ Quan Nâng Cao Sức Khỏe Mandy Williams nói rằng cuộc thăm dò là một cơ hội để hiểu sâu rộng thêm về những hành vi và thái độ liên quan đến hút thuốc lá.
Vào năm 2013, Viện Ung Thư New South Wales ghi nhận tỉ lệ hút thuốc lá trong cộng đồng Việt thuộc hàng cao nhất trong các cộng đồng ngôn ngữ và sắc tộc của bang này.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment