Saturday, February 4, 2017

Sabeco chuẩn bị bãi nhiệm con trai cựu bộ trưởng Vũ Huy Hoàng

Sabeco chuẩn bị bãi nhiệm con trai cựu bộ trưởng Vũ Huy Hoàng
Ảnh: Dân Trí
Tổng công ty Bia rượu nước giải khát Sài Gòn, tức Sabeco, loan báo sẽ tổ chức đại hội cổ đông bất thường vào ngày 16 tháng 2, nhằm miễn nhiệm chức danh thành viên hội đồng quản trị của ông Vũ Quang Hải, con trai cựu bộ trưởng Bộ Công Thương Cộng Sản Việt Nam Vũ Huy Hoàng.
Việc này diễn ra trong bối cảnh nhà cầm quyền cộng sản vẫn đang tìm thêm những cách thức mới để trừng phạt ông cựu bộ trưởng chỉ bị cách chức sau khi mãn nhiệm.
Vụ bổ nhiệm con trai vào hàng loạt chức vụ lãnh đạo tại các tổng công ty bia rượu và thuốc lá có doanh thu béo bở đã góp phần làm cho tai tiếng của cựu bộ trưởng Vũ Huy Hoàng thêm nặng.
Trong một quyết định đưa ra cuối năm 2016, ông Vũ Quang Hải đã bị miễn nhiệm chức danh phó tổng giám đốc Sabeco. Trước đó, ông Hải viết đơn xin từ chức phó tổng giám đốc và xin làm một nhân viên bình thường trong tổng công ty.
Tin từ Sabeco cho hay, tổng công ty này chưa có quyết định về vị trí của ông Hải trong tương lai. Trước đây, tổng công ty này cất nhắc ông Hải lên những vị trí lãnh đạo, là vì ông là cán bộ do Bộ Công Thương đưa xuống. Nay ông Hải cũng không còn là cán bộ của Bộ Công Thương, và theo một thông báo của bộ này thì, “việc bố trí công tác đối với ông Hải tại Sabeco phụ thuộc vào nhu cầu nhân lực của Sabeco”.
Người sẽ lên thay ông Hải làm phó tổng giám đốc Sabeco là ông Nguyễn Thành Nam, giám đốc nhà máy bia Sài Gòn Củ Chi thuộc Sabeco.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment