Wednesday, January 18, 2017

Thủ tướng CSVN “khiển trách” 2 thứ trưởng liên quan tới vụ Trịnh Xuân Thanh

Thủ tướng CSVN “khiển trách” 2 thứ trưởng liên quan tới vụ Trịnh Xuân Thanh
Ảnh: Vietnamnet
Thủ tướng CSVN vừa ký quyết định thi hành kỷ luật hai thứ trưởng Bộ Nội Vụ, liên quan đến việc đề nghị khen thưởng và phong danh hiệu “Anh hùng lao động” cho tổng công ty làm ăn lỗ lã của ông Trịnh Xuân Thanh, quan chức đang bị điều tra về sai phạm trong quản trị kinh doanh và hiện trốn ở nước ngoài.
Cổng thông tin chính phủ CSVN hôm Thứ Tư 18/01 đăng thông cáo cho hay, hai thứ trưởng Bộ Nội Vụ bị kỷ luật là ông Nguyễn Duy Thăng và bà Trần Thị Hà. Cả hai bị kỷ luật bằng hình thức “khiển trách”. Ông Thăng là người từng đề nghị với cấp có thẩm quyền phê duyệt cho ông Trịnh Xuân Thanh làm phó chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh Hậu Giang nhiệm kỳ 2011-2016. Còn bà Hà là người từng đề nghị với cấp có thẩm quyền tặng thưởng huân chương và danh hiệu “Anh hùng lao động” cho Tổng công ty Xây lắp Dầu khí Việt Nam PVC, đồng thời tặng bằng khen của thủ tướng và huân chương cho ông Trịnh Xuân Thanh.
Tổng công ty PVC dưới thời ông Thanh bị lỗ gần 150 triệu Mỹ kim. Sau khi được khen thưởng, ông Thanh được điều chuyển về làm phó chủ tịch tỉnh Hậu Giang. Công luận trong nước dường như chỉ bắt đầu chú ý đến ông Thanh sau khi báo chí phanh phui sự việc ông lái xe tư nhân gắn bảng số xe công do công an tỉnh cấp. Giữa lúc Tổng bí thư đảng Cộng Sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng hô hào điều tra về sai phạm ở PVC thì ông Thanh âm thầm đi ra nước ngoài với mục đích “chữa bệnh” rồi biến mất.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment