Wednesday, January 18, 2017

Bị chất vấn lạm thu, hiệu trưởng vung dao chém người

Hàng trăm phụ huynh tập trung tại trường chất vấn, bao vây ông Khai. (Hình: Báo Dân Trí)
QUẢNG BÌNH (NV) – Bị phụ huynh học sinh chất vấn vì lạm thu phí, ông hiệu trưởng một trường tiểu học ở xã Quảng Lộc đã vung dao chém làm bị thương một phụ huynh phải đưa đi cấp cứu.
Ngày 18 Tháng Giêng, nói với phóng viên báo điện tử Dân Trí, ông Phạm Thanh Minh, trưởng Phòng Giáo Dục thị xã Ba Đồn cho biết, đã tạm đình chỉ công tác ông Nguyễn Minh Khai, hiệu trưởng trường tiểu học Cồn Sẻ, xã Quảng Lộc để làm rõ việc “đã vung dao làm một phụ huynh học sinh bị thương khi bị vây ‘nói chuyện’ về việc lạm thu tiền của nhà trường.”
Theo cơ quan này, sự việc xảy ra vào ngày 16 Tháng Giêng. Hàng chục phụ huynh thấy ông Khai tại trường tiểu học Cồn Sẻ nên đã xúm vào “nói chuyện” liên quan đến các khoản thu đầu năm học không hợp lý, mà nhà trường không thông báo hay tổ chức họp phụ huynh, hay được các cơ quan chức năng cho phép trong nhiều năm làm hiệu trưởng.
Ngoài ra, tại sao ông Khai đã có quyết định điều chuyển công tác và kỷ luật nhưng vẫn xuất hiện và điều hành mọi hoạt động tại trường tiểu học Cồn Sẻ như cũ. Chưa hết, ông này còn có những phát ngôn “gây bất bình dư luận.”
Thấy nhiều người tức giận vây quanh, ông Khai tìm cách rời khỏi trường thì bị đám đông ngăn lại. Lập tức ông này đã rút một con dao thủ sẵn trong người rồi vung lên dọa chém, song bị một số người ngăn cản lao vào giật dao. Thế nhưng, ông Khai đã vung dao chém làm ông Mai Lưu (56 tuổi), trú thôn Cồn Sẻ, xã Quảng Lộc đứt 2 ngón tay phải đưa đến bệnh viện sơ cứu và điều trị.
Công an thị xã Ba Đồn sau đó phải huy động lực lượng đến “giải vây” thì ông Khai mới rời được khỏi trường. (Tr.N)

No comments:

Post a Comment