Wednesday, January 18, 2017

Bí thư đoàn, đại biểu quốc hội CSVN nhờ người đi học thay để lấy bằng

Bí thư đoàn, đại biểu quốc hội CSVN nhờ người đi học thay để lấy bằng
Bà Trần Thị Vĩnh Nghi tặng phần thưởng cho các đoàn viên sinh viên. Ảnh: Thành đoàn Cần Thơ
Không đi học nhưng lại muốn được có đầy đủ bằng cấp để leo cao trong bộ máy chính quyền CSVN, một Bí thư Thành đoàn Cần Thơ đã nhờ cấp dưới đi học thay cho mình. Không may cho vị Bí thư nói trên, việc làm gian dối này đã bị phanh phui.
Ngày 18/1/2017, báo chí trong nước cho biết, bà Trần Thị Vĩnh Nghi (34 tuổi), Bí thư đoàn thanh niên cộng sản HCM thành phố Cần Thơ bị Ban Kiểm tra Thành ủy Cần Thơ kỷ luật với hình thức “khiển trách” về mặt đảng, vì đã gian dối trong việc học hành.
Từ những tin tức mà chúng tôi thu thập được, bà Vĩnh Nghi được chính quyền cử đi học lớp “quản lý nhà nước” ngạch chuyên viên tại Trường Chính trị thành phố Cần Thơ. Tuy nhiên, bà Vĩnh Nghi không đi học mà lại ủy thác cho cấp dưới làm công việc học thế cho mình.
Trả lời báo chí, ông Phùng Minh Hải, Hiệu trưởng Trường Chính trị cho biết, lớp mà bà Nghi theo học chỉ kéo dài 2 tháng. Sau khi khai giảng được một tuần, nhà trường nhận được tin tức bà Nghi nhờ người đi học dùm để nhận bằng. Nhà trường đã đến kiểm tra lớp học, đã phát hiện một người phụ nữ lạ mặt. Người này sau đó đã phải thừa nhận là cán bộ Thành đoàn Cần Thơ, được cấp trên nhờ đi học, viết bài giùm.
Sự việc đã được nhà trường thông báo lên Thành ủy Cần Thơ để có hình thức xừ lý.
Với chức vụ Bí thư Thành đoàn, bà Nghi là “hạt giống đỏ” để trở thành lãnh đạo sau này. Vì đoàn thanh niên cộng sản là cánh tay nối dài của đảng CSVN. Thành phố Cần Thơ trực thuộc Trung ương, nên vai trò của bà Trần Thị Vĩnh Nghi rất lớn. Ngoài chức vụ Bí thư Thành đoàn, bà còn Thành ủy viên Cần Thơ, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương đoàn thanh niên cộng sản, đại biểu Quốc hội khóa XIV. Chồng bà Nghi là Bí thư thị ủy Ngã Năm (tỉnh Sóc Trăng).
Chuyện những kẻ kém trình độ, kém đạo đức lọt vào chính quyền như vậy  từ lậu đã thường xuyên xảy ra tại Việt Nam. Điều này giải thích vì sao chính quyền CSVN không thu hút được người tài làm việc để giúp nước.
Ngọc Quân/SBTN

No comments:

Post a Comment