Wednesday, January 18, 2017

Nha Trang: Xe cứu hỏa vô dụng, 70 căn nhà bị thiêu rụi

Hiện trường vụ cháy. (Hình: Báo Thanh Niên)
KHÁNH HÒA (NV) – Một đám cháy lớn ở Cồn Nhất Trí, phường Vĩnh Phước, thành phố Nha Trang, khiến 70 ngôi nhà bị thiêu rụi do “xe cứu hỏa không thể vào dập lửa vì địa hình đặc trưng nơi đây.”
Theo truyền thông Việt Nam, đám cháy bùng phát từ khoảng 10 giờ 30 tối ngày 17 Tháng Giêng ở Cồn Nhất Trí nằm giữa 2 nhánh của sông Cái từ cầu Hà Ra đến cầu Xóm Bóng, Nha Trang, có gần 1,400 gia đình với hơn 7,000 người sinh sống.
Ông Nguyễn Anh Tuấn, một cư dân sống tại đây cho biết, lửa phát ra từ nhà một người tên Toàn, khi ông này đang nấu cám heo nhưng ngủ quên. Đến 2 giờ 30 khuya ngày 18 Tháng Giêng, đám cháy mới cơ bản được dập tắt.
Nói với phóng viên báo Thanh Niên, ông Nguyễn Văn Cường, chủ tịch phường Vĩnh Phước cho biết, đây được xem là vụ cháy lớn nhất xảy ra tại thành phố Nha Trang trong nhiều năm qua, nhưng may mắn không có thiệt hại về người.
Theo thống kê ban đầu của cơ quan chức năng, có khoảng 70 căn nhà bị thiêu trụi. Hiện chưa thống kê được thiệt hại về tài sản. “Cư dân ở đây hầu hết là nghèo. Hiện những người dân này đang lâm vào cảnh màn trời chiếu đất,” ông Cường nói.
Tại hiện trường, nhiều người dân đã bật khóc nức nở trước cảnh tượng tan hoang chưa từng thấy. “Tôi chỉ mang theo cái điện thoại cùng bộ áo quần trên người,” bà Võ Thị Vân (52 tuổi), có nhà bị cháy, vừa khóc vừa kể.
Nha Trang: Xe cứu hỏa vô dụng, 70 căn nhà bị thiêu rụiNhiều ngôi nhà cháy sạch cùng lúc chỉ còn đóng tro tàn. (Hình: Báo Thanh Niên)
Bà Đỗ Thị Kim Liên (45 tuổi) có nhà bị cháy sạch vừa khóc vừa kể, khi cả nhà bà vừa vào giường chuẩn bị ngủ đi ngủ thì nhìn qua cửa sổ, thấy nhà hàng xóm cháy, nên vợ chồng bà chạy sang ứng cứu.
Nhưng do gió tạt mạnh lửa bốc nhanh, nên đám cháy đã lan nhanh sang nhà bà và nhiều nhà khác. “Chỉ kịp thoát thân và mang theo mấy cái áo. Cháy hết rồi, không còn gì nữa cả,” bà Liên than thở.
Nói về việc tại sao để cháy lớn xảy ra, ông Nguyễn Đức Quỳnh, giám đốc phòng cháy chữa cháy Khánh Hòa biện minh “lực lượng tham gia chữa đám cháy khoảng 300 người, tuy nhiên việc chữa cháy gặp nhiều khó khăn vì đường vào hiện trường chật hẹp, xe chữa cháy không thể tiếp cận.”
Tin cho biết, khoảng năm 2014, tỉnh Khánh Hòa đã có thông báo giải tỏa, thu hồi đất Cồn Nhất Trí để giao cho một công ty tư nhân xây dự án tổ hợp khách sạn 5 sao, khu vui chơi giải trí và nhà ở thương mại…
Tuy nhiên, sự việc gặp phải sự phản đối quyết liệt của người dân. Đến cuối năm 2016, dự án phải điều chỉnh mở rộng sang các tuyến đường, giữ lại các hộ không nằm trong diện giải tỏa. (Tr.N)

No comments:

Post a Comment