Wednesday, January 11, 2017

Thêm 9 quan chức ngân hàng Việt Nam bị bắt

Thêm 9 quan chức ngân hàng Việt Nam bị bắt
Ảnh: ngaybaygio.com
Truyền thông Việt Nam hôm 11/01 cho hay, Bộ Công An Cộng Sản Việt Nam đã ra quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam và khám xét nơi ở đối với ông Hoàng Văn Toàn, nguyên chủ tịch hội đồng quản trị ngân hàng Đại Tín, và ông Trần Sơn Nam, nguyên tổng giám đốc ngân hàng Đại Tín, cùng 7 viên chức khác thuộc Hội Đồng Tín Dụng của ngân hàng Đại Tín.
Dưới sự điều hành của hai ông Toàn và Nam, các viên chức này đã chấp thuận hai hồ sơ vay, bị cho là khiến ngân hàng Đại Tín thiệt hại gần 21 triệu Mỹ kim. Sau khi bàn giao lại ngân hàng cho nhóm của ông Phạm Công Danh vào năm 2013, ngân hàng Đại Tín đổi tên thành ngân hàng Xây Dựng, và lại chìm ngập vào một vụ bê bối tham nhũng lớn hơn, khiến cho ngân hàng bị thiệt hại một khoản tiền kỷ lục 400 triệu Mỹ kim. Hồi tháng 9 vừa qua, 36 cựu viên chức của ngân hàng Xây Dựng đã bị kết án về các tội tham nhũng và nhận những bản án lên tới 30 năm tù.
Việt Nam đang đối mặt với tình trạng nợ công tăng cao, các công ty quốc doanh làm ăn bết bát nhưng thu hút nhiều nguồn lực quốc gia và luôn được ưu đãi, cũng như nạn quan chức tham nhũng tràn lan. Ngành ngân hàng của Việt Nam không ngừng bị chấn động trong thời gian gần đây, với việc bắt giữ một loạt thương gia giàu có, những giám đốc và viên chức bị cáo buộc tội tham nhũng, biển thủ hoặc không có khả năng điều hành.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment