Wednesday, January 11, 2017

Nguyên lãnh đạo ngân hàng Đại Tín bị bắt

 RFA 2017-01-11  
Một chi nhánh ngân hàng Đại Tín.
  Một chi nhánh ngân hàng Đại Tín.  Courtesy of ndh.vn
Bảy bị can nguyên là lãnh đạo, cán bộ Ngân hàng Thương Mại Cổ Phần Đại Tín (Trustbank), bị khởi tố và bắt tạm giam.
Tin tức ghi nhận được cho biết Cục Cảnh sát Điều tra Tội phạm về kinh tế và Tham nhũng (C46), Bộ Công An vào sáng nay tiến hành tống đạt các quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng, xét nơi ở và nơi làm việc của 7 người, trong đó có ông Hoàng Văn Toàn, nguyên chủ tịch Hội đồng Quản Trị và ông Trần Sơn Nam, nguyên tổng giám đốc Ngân hàng Đại Tín.
Tất cả bị di lý ra Hà Nội để điều tra.
Tội danh bị khởi tố là ‘cố ý làm trái qui định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng’.
Cũng trong ngày hôm nay, Thanh tra Chính phủ Việt Nam tổ chức Hội nghị Trực tuyến từ Hà Nội tổng kết công tác năm 2016 và triển khai phương hướng cho năm 2017.
Thông tin từ hội nghị cho biết trong năm qua, Thanh tra Chính phủ và ngành này đã xử lý 20 người đứng đầu và chuyển vị trí hơn 10 ngàn cán bộ vì có liên quan đến tham nhũng.
Tại hội nghị, ông Nguyễn Đức Hạnh, phó Tổng Thanh Tra Chính Phủ Việt Nam, thừa nhận tình hình tham nhũng trong nước vẫn đang diễn biến phức tạp, xảy ra ở nhiều cấp, nhiều ngành, nhiều lĩnh vực. Việc xử lý đơn thư tố cáo, thông tin phản án về tham nhũng và phát hiện hành vi tham nhũng còn hạn chế.
Công tác chống tham nhũng tại Việt Nam được nhiều lãnh đạo Hà Nội nói đến trong nhiều năm qua; thế nhưng qua nhận định của giới quan sát thì tình trạng không giảm đi mà ngày càng tăng.

No comments:

Post a Comment