Friday, December 9, 2016

Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ bị điều tra vì bổ nhiệm và ưu đãi bất thường một vụ phó 26 tuổi

Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ bị điều tra vì bổ nhiệm và ưu đãi bất thường một vụ phó 26 tuổi
Ảnh: VNExpress
Phó thủ tướng CSVN Vương Đình Huệ vừa yêu cầu Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ kiểm tra và báo cáo về quy trình tuyển dụng và bổ nhiệm một vụ phó 26 tuổi, đưa người này đi học tiến sĩ ở Nhật Bản, với những ưu đãi hết sức đặc biệt.
Ông Huệ là người đứng đầu Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ, cơ quan chỉ huy, hướng dẫn và giám sát các tỉnh thuộc khu vực phía Tây Nam Phần, trực thuộc Đảng Cộng Sản Việt Nam. Đương sự trong vụ này là vụ phó kinh tế Vũ Minh Hoàng. Ông Hoàng sinh năm 1990, được tuyển vào Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ mà không qua thi tuyển vào tháng 5 năm 2014, vì được nhìn nhận là “sinh viên tốt nghiệp thạc sĩ loại xuất sắc, chuyên ngành phát triển quốc tế, Đại học Kent, Vương quốc Bỉ”. Ông Hoàng còn được mô tả là “có hai bằng thạc sĩ, nói được 5 thứ tiếng Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Trung Hoa, Nhật Bản”.
Sau khi làm công chức tập sự được 1 năm, đến tháng 9 năm 2015, ông Hoàng được Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ cử đi làm nghiên cứu sinh tiến sĩ tại Nhật Bản trong 2 năm. Theo hồ sơ của Ban chỉ đạo, thì kinh phí liên quan đến khóa học sẽ do ông Hoàng tự lo.
Trong khi ông Hoàng đang ở Nhật, thì vào tháng 1 năm 2016, Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ lại có quyết định bổ nhiệm ông Hoàng làm Vụ Phó Kinh Tế. Có vẻ như chức vụ này chắc chắn được “đông lạnh” để chờ ông Hoàng về nhận lãnh sau khi du học Nhật Bản. Chưa hết, một tháng sau, ông Nguyễn Quốc Việt ký tiếp quyết định đưa ông Hoàng về ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ. Sau khi tiếp nhận ông vụ phó 26 tuổi, thành phố Cần Thơ bổ nhiệm ông làm Phó giám đốc Trung Tâm Xúc Tiến Đầu Tư – Thương Mại và Hội chợ triển lãm Cần Thơ.
Được biết ông Hoàng có về nước nhận chức mới, rồi lập tức quay trở lại Nhật Bản để… học tiếp.
Theo báo điện tử Zing.vn, ông Vũ Minh Hoàng (26 tuổi, quê Bắc Ninh) là cháu của đại tá Vũ Quốc Tuấn, Phó giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh. Việc bổ nhiệm ông Hoàng được cho là “quá nhanh và chưa có tiền lệ”.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment