Monday, October 3, 2016

Đã đến lúc các nhà lãnh đạo CSVN phải quay đầu về với nhân dân nếu muốn được sống còn

Lư Văn Bảy (Danlambao) - Cuộc xuống đường đại quy mô của ngư dân và nhân dân tại Vũng Áng, Kỳ Anh, Hà Tĩnh nơi đặt bản doanh của tập đoàn gian ác Formosa ngày 2/10/2016 đã lên đến cực đỉnh. Trong suốt thời gian qua, sự chịu đựng của nhân dân miền Trung nơi mà tập đoàn gian ác Formosa xã chất độc hại đã không còn gì để mất. 

Chủ trương diệt chủng nhân dân Việt Nam của Tàu cộng đã quá rõ ràng, từ âm thầm đưa hàng hóa độc hại tràn khắp thị trường Việt Nam cho đến công khai như tập đoàn gian ác Formosa và các nhà máy khác của Tàu cộng đã làm xáo trộn hoàn toàn cuộc sống của nhân dân, nhân dân Việt Nam đang đi dần vào điểm chết trước sự thờ ơ của các nhà lãnh đạo VN. 

Trong khi chính tên giám đốc đối ngoại Bùi xuân Phàm của Formosa đã công khai tuyên bố trước phóng viên VTC là chúng không thể chọn cả 2 cá, tôm và nhà máy, nhưng nhà cầm quyền CSVN thì vẫn chối quanh dùm cho chúng với nhiều ngụy biện khác nhau, nào là tảo nỡ hoa hay thủy triều đỏ. Hoa Kỳ và các nước có nhiều kinh nghiệm đề nghị được tham gia để tìm ra nguyên nhân, nhưng đều bị các nhà lãnh đạo VN từ chối.

Ba tháng đầu rồng rã đấu tranh của nhân dân và máu cũng đả đổ ra vì những sự đàn áp, đánh đập từ lực lượng công an, an ninh và đoàn quân áo xanh. Cuối cùng ngày 29/6/2016 chính Formosa công khai công nhận là chúng có xã chất độc. Ngày hôm sau 30/6 nhà cầm quyền VN mới họp báo công bố thủ phạm là Formosa, thủ tướng Nguyễn xuân Phúc đã ngang nhiên vi phạm pháp luật để tự động ngửa tay nhận 500 triệu đô la tiền bồi thường thiệt hại, còn lên giọng khuyên nhân dân hãy khoan hồng và độ lượng cho tập đoàn gian ác Formosa tiếp tục hoạt động. 

Sau đó, một chuyện khó tin nhưng có thật là VN hoàn thuế và bồi thường thiệt hại cho Formosa trong đợt biểu tình của nhân dân năm 2014 số tiền tương đương với tiền Formosa bồi thường, coi như tập đoàn gian ác Formosa không tốn một đồng xu nào hết. 

TBT Nguyễn phú Trọng ngày cao điểm cá chết 22/4 còn đích thân đến thăm nhà máy Formosa với lời khen tặng là tập đoàn Formosa đang đi đúng hướng. Thiết nghĩ những gì mà TBT và thủ tướng đã làm trong suốt thời gian qua chứng tỏ, TBT và thủ tướng không đứng về phía nhân dân mà đứng về phía tập đoàn gian ác Formosa. 

Đây là một bất hạnh cho dân tộc VN trong suốt chiều dài lịch sử, có thể nào Tàu cộng ngày nay chiếm VN mà không cần phải hy sinh xương máu, còn nỗi đau nào hơn khi mà đất nước đang nằm trong tay của một thiểu sống người lãnh đạo. Tại sao các nhà lãnh đạo đất nước lại không muốn nhân dân lấy lại công bằng những thiệt hại mà tập đoàn gian ác Formosa dưới sự điều hành của Tàu cộng đã gây ra, thế lực đen tối nào đã khiến cho TBT Trọng và thủ tướng Phúc phải hết lòng bênh vực cho Formosa.

Trước đây, tập đoàn gian ác Formosa đã từng bị chính phủ Campuchia đuổi khỏi nước vì những hành động làm ô nhiễm môi trường, mặc dù tập đoàn Formosa là của Đài Loan nhưng chính phủ Đài Loan cũng đang có quyết định đóng cửa. Hãy so sánh lại coi năm 2010 công ty dầu hỏa của Anh làm tràn dầu tại vịnh Mexico của Mỹ, chính phủ Mỹ đã truy tố và số tiền bồi thường thiệt hại cùng làm trong sạch môi trường với là 60,1 tỷ đô la, thử hỏi với sự thiệt hại của nhân dân 4 tỉnh miền Trung cùng sự ô nhiễm môi trường trên diện rộng có thể lan ra cả nước trong tương lai gấp hàng chục, hàng trăm lần, thế mà thủ tướng Phúc lại ngửa tay nhận 500 triệu đô la mà không cần một cơ quan độc lập nào thẩm định mức thiệt hại chính xác. 

Nhìn sang vụ nhiễm xạ tại Nhật Bản đã 60 năm qua với nền công nghệ tiên tiến của Nhật mà cho đến ngày nay môi trường vẫn chưa trở lại bình thường. Ô nhiễm môi trường tại VN theo như các nhà khoa học nhận định thì 50 - 70 năm sau chưa chắc hết, không biết thủ tướng Nguyễn xuân Phúc trong một giây nào đó lương tâm của mình có bị cắn rứt khi nhân dân đang đi dần vào điểm chết vì sự độc ác hàng ngày của Tàu cộng và sự nhân nhượng quá mức của mình, thủ tướng có bao giờ nghĩ rằng mình đang đi ngược lại quyền lợi thiêng liêng của Tổ Quốc và nhân dân không?.

Hiện nay nền giáo dục VN chỉ chú trọng vào lịch sử đảng mà quên đi những chiến công oanh liệt và sự chiến đấu trường kỳ của tiền nhân xưa để giành lại độc lập cho nước nhà, học sinh ngày nay hầu như đã không biết gì về lịch sử của bà Triệu, bà Trưng, Ngô Quyền, Lê Lợi, Nguyễn Trãi, Trần Hưng Đạo, Quang Trung và còn rất nhiều những anh hùng hào kiệt đã làm cho quân Tàu phải bay hồn khiếp vía...v.v...., nền giáo dục VN hiện nay đã đi đúng với kịch bản mà tên xâm lược Tập cận Bình, đã chỉ thị cho tình báo của chúng là phải làm sao cho tuổi trẻ VN dần dần mù về lịch sử của họ, rồi mù hẳn luôn. Như vậy thì vấn đề bộ giáo dục đưa chữ hán làm sinh ngữ chính cho học sinh từ tiểu học đến trung học bắt buộc phải học là đi trên con đường hán hóa dân tộc bởi vì, muốn VN phát triển và hội nhập vào thế giới thì tiếng Anh, tiếng Mỹ là quốc tế ngữ để hội nhập chớ không phải tiếng hán, tiếng hán không phải là quốc tế ngữ. Vậy thì bắt buộc học sinh học là vô tình hay cố ý dọn đường cho đất nước thêm một lần bắc thuộc nữa.

Còn liên quan đến tình hình chính trị và bảo vệ chủ quyền của đất nước thì hầu như đã bỏ ngỏ cho Tàu cộng tung hoành, chúng ta vẫn còn nhớ là trong thời gian qua du khách Tàu cộng qua VN đã công khai hành hung người dân VN, công khai tuyên bố những khu du lịch của VN là đất của chúng mà không có một công an hay nhân viên chính quyền sở tại dám đụng tới lông chân của chúng, chúng ta đã mất Ải Nam Quan, 2/3 thác Bãn Giốc, bãi Tục Lãm, cao điểm Lão Sơn, chúng ta cũng mất quần đảo Hoàng sa và các đảo chiến lược của Trường sa, chúng ta cũng mất toàn vùng biển mà kẻ chiếm đoạt chính là Tàu cộng, một đất nước là kẻ thù của nhân dân nhưng lại là tình bạn vàng, bạn hữu của các nhà lãnh đạo, đây là một nghịch lý mà trong suốt chiều lịch sử VN chưa bao giờ có, vậy mà nó lại xảy ra trong thời đại hôm nay, cương quyết không thưa bọn Tàu cộng ra tòa án QT, cương quyết trung thành ý thức hệ với Tàu cộng, cương quyết lệ thuộc và ưu tiên cho Tàu công trúng thầu tất cả các công trình trọng điểm quốc gia, các nhà lãnh đạo ĐCSVN đang đưa đất nước và dân tộc trở thành Tây Tạng, Tân Cương, Nội Mông.

Trong y học một bác sĩ nếu sai sót thì chỉ giết có một bệnh nhân, nhưng trong nền giáo dục mà đi sai thì sẽ giết chết tương lai của cả thế hệ, tương tự như thế lãnh đạo đất nước mà quá nhu nhược và hòa mình mãi vào cái sai, vào kẻ thù truyền kiếp là phản quốc, là tội đồ của dân tộc. Vậy thì muốn khỏi mang tội với Tổ Quốc, với tiền nhân và cộng đồng dân tộc, cũng như để cho con cháu sau này khỏi phải cúi đầu và xấu hổ vì mình thì các nhà lãnh đạo VN hiện nay nên quay đầu về với nhân dân, biết đi theo con đường mà nhân dân đã chọn. Nếu cần hãy trưng cầu dân ý để biết được lòng dân, đừng vì quyền lợi cá nhân và quyền uy nhất thời mà tiếp tục dấn sâu vào tội lỗi. Không ai là tình bạn muôn đời và cũng không ai là kẻ thù vĩnh viễn, điều này đã chứng minh là hầu hết các con cháu của các nhà lãnh đạo ĐCSVN từ nhỏ tới lớn đều chọn nước Mỹ hay các nước tiên tiến có nền dân chủ đa nguyên để du học, chưa thấy ông lãnh nào cho con cháu của mình qua Tàu du học cả, có chăng là những du sinh tu nghiệp trong hệ thống cầm quyền.

Chắc chắn hồn thiêng sông núi, vong linh các bậc tiền nhân sẽ phù hộ cho đất nước và dân tộc VN thoát khỏi cảnh đọa đầy trong vòng nô lệ của kẻ thù Tàu cộng, đồng thời cũng khiến cho các nhà lãnh đạo đất nước được sáng suốt hơn để khỏi dấn sâu thêm vào vòng tội lỗi. Mong lắm thay!.

No comments:

Post a Comment