Monday, August 22, 2016

Trẻ em Quảng Trị trước nguy cơ thất học do hậu quả vụ Formosa

Ảnh: Dân Việt
Nhiều học sinh thuộc mọi cấp ở tỉnh Quảng Trị có nguy cơ không được đến trường, vì gia cảnh trở nên khó khăn, sau thảm họa môi trường biển do công ty Formosa gây ra.
Một phóng sự của báo Dân Việt hôm Chủ Nhật 21/08 cho thấy hoàn cảnh của một số gia đình ở xã Gio Hải, huyện Gio Linh. Ngư dân Bùi Xuân Đoàn ra biển từ 2 giờ chiều 20/08 cho đến 9 giờ sáng 21/08 chỉ bắt được 5 con ghẹ.
Bà Bùi Thị Liên cho biết, trước đây chồng bà ra khơi một chuyến bán được sáu-bảy trăm ngàn đồng, có khi cả triệu đồng, nhưng giờ đây chỉ bán được 60,000 đồng. Bà cho biết cá tôm gần bờ đã chết hết. Chỉ 15 ngày nữa năm học mới sẽ khai giảng, nhưng bà Liên vẫn chưa có đồng nào để đóng học phí cho ba đứa con của mình. Bà đã tính đến chuyện cho một trong ba đứa con nghỉ học.
Gia đình ông Bùi Đình Đăng và bà Hồ Thị Tươi thì tính đến chuyện khuyên con gái là Bùi Thị Khuyên vừa đậu vào trường Đại Học Khoa Học Huế tạm nghỉ một năm, còn con trai út đang học lớp 6 nên xin sách cũ để đi học.
Báo Dân Việt dẫn lời ông Hoàng Đức Thắm, giám đốc Sở Giáo Dục Và Đào Tạo tỉnh Quảng Trị, cho biết chính quyền tỉnh có dự án miễn học phí đối với học sinh các vùng biển chịu ảnh hưởng của thảm họa môi trường. Tuy nhiên, hội đồng tỉnh vẫn chưa cứu xét dự án này, vì chưa có cách ứng phó với học phí tăng quá cao ở các vùng khác.
08/22/2016 - 06:55
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment