Monday, August 22, 2016

Hệ giá trị nhân bản đang bị diệt tại Việt Nam

Trên các trang mạng xã hội, người ta thường thấy những đoạn video rất vô cảm từ Trung Quốc và Việt Nam như đoạn video một bé gái 2 tuổi ở Trung Quốc bị xe cán, bị thương nặng và nằm trên đường, nhưng bị nhiều người qua đường bỏ mặc dù họ có nhìn thấy.
Tại Việt Nam và Trung Quốc, nhiều tai nạn xe cộ xảy ra, tài xế của một số xe vận tải cố tình cán cho nạn nhân chết luôn, để chỉ phải đền một lần tiền thay vì phải nuôi thuốc men dài hạn.
Tại Mỹ, mới đây một người Mỹ gốc Việt, anh David Phùng đã bất chấp nguy hiểm nhảy xuống nước cứu một cụ bà và một con chó khi chiếc xe chìm trong cơn nước lũ, mà ngay cả bản thân của anh có thể bị nhận chìm theo chiếc xe. Tại sao lại có sự khác biệt như thế?
Ở xã hội tự do, con người là cứu cánh; con người được giáo dục sống làm sao để kính trọng và nâng cao tự do của người khác. Ngược lại cộng sản nói con người là vốn quý. Câu nói đó có nghĩa là cộng sản coi con người là phương tiện đầu tư sản xuất, không hơn không kém.
Chủ nghĩa cộng sản được du nhập vào Việt Nam và chủ trương của nó khi đi đến đâu là tàn phá hệ giá trị đương thời của xã hội đó, cùng lúc áp đặt hệ giá trị vật chất lên trên. Nó tiêu diệt giá trị tâm linh, chối bỏ giá trị cá nhân của con người và khuyến khích giai cấp này thù hận  giai cấp kia như là quy luật của tiến hóa xã hội.
Nền giáo dục cộng sản đào tạo ra những con người như những con rô bô phục vụ cho sản xuất. Càng mất nhiều tính người thì càng tốt cho chế độ.
Tuy nhiên, hệ giá trị tính người của thế giới ở bất cứ đâu chưa bị hệ giá trị cộng sản tiêu diệt. Ở những nơi bị cộng sản thống trị vẫn còn những ốc đảo giá trị đương đại như những vốn liếng cuối cùng để quật khởi. Và bây giờ là lúc phải triển khai các ốc đảo đó để đánh đuổi hệ giá trị cộng sản.
08/22/2016 - 16:36

No comments:

Post a Comment