Sunday, August 28, 2016

Một người dân Nghệ An tử vong sau khi ăn hải sản

Ảnh: facebook Jos Huy
Người dân tỉnh Nghệ An lại vừa hoảng loạn, sau khi một người đàn ông ở xã Nghi Phú, Tp Vinh, tỉnh Nghệ An đã bị trúng độc và tử vong sau khi ăn hải sản.
Nạn nhân là anh Nguyễn Thanh Hải, sinh năm 1970. Theo người nhà nạn nhân cho biết vào sáng ngày 21/08/2016 anh Hải đi xuống chợ Mai Trang, đã mua khoảng 1kg rạm biển về ăn. Sau khi ăn, anh Hải đã có triệu chứng tức ngực, choáng đầu, buồn nôn, ngón tay bị sưng và biến dạng thành màu đen. Sau một thời gian, tay anh đã biến dạng thành màu đen và sưng nhiều chỗ. Người nhà đã đưa anh Hải đến tới bệnh viện Đông Âu, TP Vinh trong tình trạng nguy kịch. Bệnh viện đã làm một số xét nghiệm chẩn đoán, và kê đơn thuốc cho anh về nhà. Tuy nhiên, vào ngày 22/08, bệnh tình anh Hải nặng hơn, nên người nhà đã đưa anh Hải vào cấp cứu ở bệnh viện Đa Khoa Hữu Nghị Nghệ An. Đến sáng ngày 23/08, anh Hải đã được chuyển tới khoa Nhiễm Độc Tích Cực thuộc bệnh viện Nhiệt Đới. Đến khoảng 10 giờ sáng ngày 26/08, bệnh viện đã trả về; và anh Nguyễn Thanh Hải đã tử vong vào lúc 13 giờ 30 chiều cùng ngày.
Theo người nhà và hàng xóm anh Hải cho biết: "Anh Hải từ trước tới nay luôn khoẻ mạnh, không mắc bệnh tật gì. Nguyên nhân cái chết của anh Hải chắc chắn là do ăn hải sản. Gia đình chúng tôi đang còn giữ lại một số rạm biển để yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm rõ cái chết của anh Hải."
Được biết, kể từ sau thảm hoạ môi trường do Formosa gây ra cá chết hàng loạt, đã có nhiều người dân tử vong sau khi ăn hải sản. Tuy nhiên, quan chức CSVN luôn thông báo là biển đã sạch, hải sản đã an toàn, và khuyến khích người dân ăn hải sản. Một người dân cho biết đa phần người dân chưa dám ăn vì sợ nhiễm độc. Chỉ một vài gia đình dám ăn thử, hoặc cho chó mèo ăn mà thôi.
Rạm biển. Ảnh: danviet.vn
Nguyên Nguyễn/SBTN

No comments:

Post a Comment