Sunday, August 28, 2016

Côn đồ đập phá nhà, hành hung người tố cáo công ty gây ô nhiễm

Nhà chức trách huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai hôm Chủ Nhật 28/08 cho biết đang điều tra vụ một nhóm côn đồ xông vào nhà đập phá tài sản và hành hung một người đàn ông, từng tố cáo một công ty ở địa phương gây ô nhiễm môi trường.  
Nạn nhân là anh Nguyễn Trí Quốc 35 tuổi, ngụ tại xã Vĩnh Tân. Theo tường thuật của báo Dân Việt, trước đó vào khoảng 9 giờ tối Thứ Bảy 27/08, khi anh Quốc đang ở trong quầy tạp hóa tại nhà, thì thấy một chiếc xe 7 cỗ hiệu Toyota Inova dừng trước cửa. Tài xế ngồi yên trên xe, trong khi 6 người khác trên xe bước xuống cầm theo gậy sắt, xông vào quầy tạp hóa. Một trong những người này bất ngờ đá vào mặt anh Quốc gây thương tích, máu tuôn ướt áo. Thấy những người còn lại cầm gậy sắt xông tới, anh Quốc bỏ chạy vào trong nhà lánh nạn. Trong lúc người nhà anh hoảng sợ la lên, nhóm côn đồ quay sang đập phá tủ kính, hàng hóa và các tài sản khác trong quầy hàng. Đập phá một lúc, nhóm người này mới lên xe bỏ đi.
Anh Quốc được người nhà đưa đến bệnh viện Đa Khoa Thống Nhất ở thành phố Biên Hòa cấp cứu. Theo bác sĩ điều trị, vết thương của anh Quốc rách sâu và rộng, nên các bác sĩ phải khâu 2 lớp với 11 mũi. Theo lời kể của anh Quốc, thời gian gần đây, anh từng tố cáo một công ty giải quyết chất thải nguy hại đóng tại địa phương gây ô nhiễm môi trường. Anh nghi vụ nhóm người đi xe hơi đến hành hung và đập phá có liên quan đến việc anh tố cáo công ty này.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment