Sunday, August 28, 2016

Loa phường Hội An bị nhiễu sóng tiếng Hoa

Ảnh: Soha
Sau các đài phát thanh ở Huế và Đà Nẵng, giờ đây đến lượt hệ thống loa phường ở thành phố Hội An bị nhiễu sóng tiếng Hoa kéo dài, khiến các giới chức nháo nhào tìm biện pháp nâng cấp các bộ loa.
Truyền thông trong nước cho hay sự việc xảy ra lúc 11 giờ sáng Thứ Bảy 27/08 tại phường Cẩm Châu, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam. Vào lúc đó, nhiều người nghe thấy loa phường ở chợ Bà Lê phát toàn tiếng Hoa. Hiện tượng này kéo dài gần nửa giờ. Ban đầu, họ tưởng loa phường phát nhầm chương trình hay có chương trình bằng tiếng Hoa. Sau đó, nhiều người kinh ngạc vì "chương trình tiếng Hoa" được phát khá lâu.
Bà Trương Thị Nguyệt Cầm, trưởng đài truyền thanh truyền hình thành phố Hội An, nói đây là một vụ hệ thống phát thanh địa phương bị nhiễu sóng. Không chỉ riêng khu vực chợ Bà Lê, một vài loa khác của phường Cẩm Châu cũng bị nhiễu sóng như vậy. Do sự việc xảy ra vào ngày nghỉ, phường không có người theo dõi cho nên vụ nhiễu sóng này kéo dài lâu. Đến khi được người dân báo tin, các giới chức mới cử chuyên viên kỹ thuật đến các loa bị nhiễu sóng để sửa chữa.
Vẫn theo bà Nguyệt Cầm, hiện tượng nhiễu sóng tiếng Hoa đã xảy ra một lần nhưng chỉ kéo dài chừng 5 phút. Sự việc đã được báo cáo lên thành phố Hội An, và bà Cầm cho biết đài phát thanh đề nghị thành phố giải quyết vụ này bằng cách cấp kinh phí nâng cấp các bộ loa phường. 
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment