Sunday, August 28, 2016

Cựu giám đốc Sở Tư Pháp TP Hồ Chí Minh tuyên bố từ bỏ đảng

RFA 2016-08-28  
n1.jpg
Ông Võ Văn Thôn, cựu GĐ Sở Tư pháp TP HCM.  Courtesy of VTC
Một đảng viên cộng sản từng có chức vụ trong bộ máy cầm quyền tại Việt Nam hôm nay (28/8) tuyên bố từ bỏ đảng.
Thân hữu của ông Võ Văn Thôn, cựu giám đốc Sở Tư Pháp thành phố Hồ Chí Minh xác nhận tin này vào ngày hôm nay.
Tin cho biết ông Võ Văn Thôn là một trong những người tham gia phong trào sinh viên trước năm 1975 và bị đi tù Côn Đảo.
Mặc dù đã về hưu được 16 năm, nhưng ông này vẫn tham gia lên tiếng về tình hình đất nước như ký vào Kiến nghị tập thể của 61 đảng viên. Trong kỳ bầu cử vừa qua, ông tham gia tự ứng cử.
Nhà báo Võ Văn Tạo người nói chuyện trực tiếp với ông Võ Văn Thôn về thông báo ra khỏi đảng, nói với Đài á Châu Tự Do về tin vừa nêu như sau:
“Khi tôi hỏi anh Thôn thì anh nói có ký Kiến nghị 61 và vừa rồi có sự kiện anh ra tự ứng cử độc lập vào  các các cơ quan dân cử như Quốc hội là hội đồng nhân dân cấp thành phố trực thuộc trung ương. Sau khi anh tự ứng cử, người ta như thế thì các cơ quan đảng, không rõ chỉ đạo ở đâu nhưng tôi nghĩ là từ trung ương giao cho thành ủy thành phố Hồ Chí Minh rồi giao cho quận trực tiếp làm.
Anh nói hôm thứ tư ngày 24 tháng 8 vừa rồi đảng bộ có mời anh tới để nghe  chỉ đạo kiểm điểm và xử lý kỷ luật anh. Anh Thôn trình bày anh đã nghỉ hưu 16 năm nay, trước kia anh làm giám đốc sở tư pháp nhưng không ai thông báo cho anh nguyên tắc đảng viên ra ứng cử buộc phải được phép của đảng. Anh tường trình chỉ nghĩ là công dân, đảng viên thì có quyền ứng cử và anh cho rằng nếu nói là kiểm điểm thì anh thấy đó là khuyết điểm nhỏ thôi chứ đâu đến mức kỷ luật. Nhưng sau đó anh biết đảng ủy quận 3 ra quyết định kỷ luật.”

No comments:

Post a Comment