Tuesday, July 19, 2016

Tuổi trẻ Đà Nẵng xuống đường “biểu tình du kích”


CTV Danlambao - Chiều 18/7, một nhóm thanh niên trẻ tuổi tại Đà Nẵng đã tổ chức biểu tình “du kích” tại nhiều điểm địa trong thành phố nhằm phản đối đường lưỡi bò phi pháp của Trung Quốc tại Biển Đông, đồng thời yêu cầu Formosa cút khỏi Việt Nam.

Những người biểu tình giương cao biểu ngữ “Formosa cút xéo” và hình “cắt lưỡi bò” trên tay. Họ lần lượt tập trung tại phía đông sông Hàn, trước Crowne Plaza (nơi có đông người Trung Quốc), rồi di chuyển bằng xe máy qua các tuyến phố trung tâm…


Anh Võ Văn Trung, một thanh niên trẻ tuổi tham gia biểu tình cho CTV Danlambao biết: 

“Đà Nẵng có huyện đảo Hoàng Sa và Trung Quốc đã sử dụng vũ lực để chiếm giữ năm 1974. Vừa qua, phán quyết của Toà án trọng tài thường trực trong vụ kiện của Phillipnes là cơ sở pháp lý  quốc tế và là dấu chấm hết cho đường lưỡi bò phi pháp của Trung Quốc. Thời điểm Việt Nam đòi lại Hoàng Sa đã chín muồi”.


Còn anh Đặng Nguyễn Hữu Trường thì nói rằng: Thảm hoạ môi trường do Formosa đã gây ra là quá khủng khiếp và lâu dài. Hãy đuổi ngay Formosa về nước bởi không thể viện dẫn lý do phát triển kinh tế mà đổi lấy sức khoẻ cũng như tác động xấu đến môi trường sống của hàng triệu người dân Việt Nam.

Theo ghi nhận, không có sự cố đáng tiếc gì xảy ra. Chiến thuật du kích, đánh nhanh rút gọn đã giúp nhóm biểu tình bảo toàn lực lượng để chuẩn bị cho các hoạt động tiếp theo.


No comments:

Post a Comment