Tuesday, July 19, 2016

Hết tàu lạ rồi đến sóng lạ!

HSTS (Danlambao) - Vừa qua, người dân khu vực Ngũ Hành Sơn ở Đà Nẵng được dịp học tiếng Tàu miễn phí, theo cách nói vui của mọi người. Bởi lẽ cứ mở radio lên thì ngỡ như rằng mình đang đi du lịch nước “láng giềng” vì bao bọc xung quanh lỗ tai là cái thứ âm thanh không phải tiếng mẹ đẻ.

Sau khi ghi nhận phản ánh của người dân, nhận thấy tính chất sự việc ngoài tầm kiểm soát, hướng giải quyết của chính quyền là rút điện các máy phát thanh của địa phương. Điều này cho thấy sự thụ động trong khắc phục hậu quả của việc bị chèn sóng. Dẫn đến tình trạng này xảy ra không chỉ vài lần trong một thời gian ngắn.

Báo chí trong nước đồng loạt đưa tin với nhiều bài viết tập trung vào mặt hạn chế về kỹ thuật, phương tiên bị lỗi thời dẫn đến việc sóng “lạ” cướp lấy sóng “quen” để phát chèn lên. Tuy nhiên điều quan trọng nhất không thấy báo nào lên tiếng đặt vấn đề là mục đích phát sóng tiếng Trung cộng vào Việt Nam cho ai nghe? Nội dung phát thanh đó nói về cái gì? Có phải là một hình thức của chiến tranh tâm lý hay không? (Để người dân cảnh giác!).

Với thế trận thiên la địa võng của Trung cộng giăng khắp nơi từ vùng biển xa đến vào thẳng trong đất liền của dải đất hình chữ S. Hết tàu lạ rồi đến sóng lạ lúc ẩn, lúc hiện bất ngờ va đâm không chỉ nhấn chìm tàu cá của ngư dân, mà song song nó là một âm mưu nham hiểm đang tìm mọi cách để nhấn chìm dân tộc Việt Nam.


“Lạ” nhưng lại rất “quen”. Bài học lịch sử chống giặc phương Bắc đô hộ không bao giờ là cũ.

Anh cũng như em muốn nhắc Mỵ Châu
Đời còn giặc xin đừng quên cảnh giác
Nhưng nhắc sao được người hai ngàn năm trước
Nên em ơi ta đành tự nhắc mình.
(Trích Mỵ Châu của tác giả Anh Ngọc. Do Phan Duy Kha sưu tầm)

20.07.2016

HSTS
danlambaovn.blogspot.com

No comments:

Post a Comment